Tag: tê tê java

Một người dân ở TP.HCM bắt được tê tê Java quý hiếm vướng vào hàng rào

Nghe tiếng chó sủa, ông Nguyễn Văn Thành (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) đi kiểm tra thì phát hiện một con tê tê vướng tại hàng rào.

Bắt người vận chuyển tê tê sắp tuyệt chủng

Công an huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang một người đàn ông đang vận chuyển một con tê tê Java quý hiếm, sắp tuyệt chủng, có trọng lượng hơn 5,3kg.

Phát hiện tê tê Java nặng 6,8kg rơi trên mái tôn ở quận 1, TP.HCM

Sau tiếng động lớn, ông Bùi Kim Hoàng (ngụ quận 1, TP.HCM) kiểm tra thì phát hiện một con tê tê rơi trên mái tôn của nhà giữ xe.

Tê tê Java nhặt ở ven đường đã được thả về tự nhiên

Sau thời gian cứu hộ, con tê tê Java do 2 kỹ sư nhặt ven đường cùng 85 động vật hoang dã do người dân tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM vừa được thả về Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.

2 kỹ sư nhặt được tê tê Java quý hiếm nặng 4kg ở ven đường

TTO - Sau khi phát hiện con tê tê Java quý hiếm nặng khoảng 4kg ở ven đường, hai kỹ sư xây dựng đang làm việc tại một công ty ở quận 12 đã liên hệ cơ quan chức năng để giao lại.

Tê tê Java quý hiếm mua từ người bán dạo, đem thả vào rừng nhưng không bò đi

TTO - Sau khi mua con tê tê từ người bán dạo và đem thả vào rừng nhưng tê tê không bò đi, ông Lưu Văn Hiềng (ở quận 12, TP.HCM) đã tự nguyện giao nộp con vật trên cho cơ quan chức năng.

Người dân giao nộp tê tê Java và voọc chà vá chân xám

TTO - Người dân giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định một con tê tê Java và một con voọc chà vá chân xám. Chi cục đã bàn giao lại Đội Cứu hộ nhanh của Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW)

Thả 93 con tê tê bị buôn bán trái phép về rừng

TTO - Sau hơn một tháng tiếp nhận cứu hộ, 93 con tê tê Java (Manis javanica) khỏe mạnh đã được thả về môi trường tự nhiên.

Gắn chip 46 con tê tê quý hiếm thả về tự nhiên

TTO - Sau khi nhận cứu hộ những con tê tê Java quý hiếm bị buôn bán trái phép, chăm sóc cho đến khi khỏe mạnh, 46 con tê tê Java đã được gắn chip nhận dạng để thả về môi trường tự nhiên...

​Bí mật thả 33 con tê tê về rừng

TTO - Sau một thời gian chăm sóc, 33 con tê tê Java bị săn bắt, mua bán trái phép đã ổn định sức khỏe và được bí mật tái thả lại môi trường tự nhiên.