Tag: tế bào ung thư

Protein trong hệ thống miễn dịch có thể ngăn chặn ung thư ruột giai đoạn đầu

Các nhà khoa học Australia đã tìm ra một loại protein trong hệ thống miễn dịch có thể điều chỉnh được để giúp điều trị ung thư đại trực tràng, hay còn gọi là ung thư ruột.

Tế bào ung thư 'khoái' đường ngọt, làm miễn dịch cơ thể yếu đi

"Tế bào ung thư có ái lực mạnh với đường, có nhu cầu hấp thụ và tiêu thụ đường cao gấp 200 lần so với tế bào bình thường".

Fucoidan - Món quà từ thiên nhiên hỗ trợ sức khỏe người bệnh ung thư

Ung thư vẫn luôn là mối quan tâm trên toàn cầu. Theo thống kê của Globocan năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng.

Sự thật về tinh chất nọc bọ cạp xanh trị ung thư

Nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư đã phải trả giá cho sức khỏe cũng như tính mạng của mình vì dùng thực phẩm chức năng trong đó có tinh chất nọc bọ cạp xanh.

Phát hiện mới về cách tế bào ung thư chống lại các hóa trị liệu thông thường

Nhóm nhà khoa học trường Đại học New South Wales và Đại học Công nghệ Sydney của Australia mới đây đã phát hiện ra cách các tế bào ung thư “vô hiệu hóa” liệu pháp điều trị ung thư thông thường.

10 cách phòng ngừa ung thư hiệu quả, là 'vắc xin ngừa ung thư' tự nhiên

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và ở Việt Nam. Ung thư có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có hậu quả và biến chứng riêng.

Ung thư sụn, loại ung thư thường gặp ở xương người trưởng thành

Ung thư sụn là ung thư xương phổ biến thứ 2 và chiếm khoảng 25% trong tổng số các trường hợp u xương ác tính. Bệnh này khá phổ biến ở nam giới, dễ lây lan đến các hạch bạch huyết và phổi.

Nổi hạch dưới cằm suốt 4 năm, liệu có mắc bệnh?

Em năm nay 17 tuổi, có khoảng 2 cục hạch tầm 1cm mọc ở dưới cằm. Những hạch này xuất hiện đã khoảng tầm 4 năm, liệu việc nổi hạch này có nguy cơ mắc bệnh gì không ạ?

Tại sao hóa trị ung thư lại gây rụng tóc, bao giờ mọc lại?

Nhiều bệnh nhân ung thư băn khoăn tại sao hóa trị lại gây rụng tóc và sau bao lâu mái tóc mới có thể hồi phục, mọc lại?

Vì sao bệnh nhân ung thư không nên dùng đường?

Đường là "kẻ thù" của béo phì, từ đó dẫn đến các bệnh ung thư và làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh và khó kiểm soát hơn. Người bệnh sau đó dễ bị suy dinh dưỡng và chứng suy mòn.