Tag: tàu vỏ thép

Ngư dân giỏi thua trắng vì 'tàu 67'

TTO - Nghị định 67 với mục tiêu hiện đại hóa tàu cá, vươn khơi bám biển dài ngày ra đời năm 2014. Dù những ngư dân được chọn vay vốn ưu đãi đều là những người giỏi, có thâm niên nghề nhưng sau 8 năm thực hiện nhiều người phải bỏ của chạy lấy người.

Kinh nghiệm hay, 'chính sách 67' cần tham khảo

TTO - Trong khi nhiều tàu vỏ thép và vỏ gỗ đóng mới theo nghị định 67 thất bại thì các tàu theo chính sách ngoài 67 lại hoạt động hiệu quả.

Tàu đánh cá vỏ thép khủng nhất Quảng Ngãi - đóng theo nghị định 67 - bị bán đấu giá thi hành án

TTO - Một tàu vỏ thép ‘khủng’ - ngư dân đóng từ hơn 13 tỉ đồng vay ngân hàng ưu đãi theo nghị định 67 - phải bán đấu giá để thi hành án.

Hàng loạt chủ tàu 67 ôm nợ

TTO - Hưởng ứng chủ trương vay vốn đóng tàu công suất lớn bám biển, nhiều ngư dân tại Quảng Nam đã đóng những con tàu hàng chục tỉ đồng. Nhưng tới nay, 50 trong tổng số 63 tàu cá đóng theo nghị định 67 đã để lại cả đống nợ cho ngư dân.

28 tàu cá Nghị định 67 bị bảo hiểm 'chê'

TTO - 'Nhà nước đã cho vay vốn đóng tàu mà lại không cho chúng tôi mua bảo hiểm, không được ra khơi đánh bắt thì chúng tôi lấy gì trả nợ cho Nhà nước', chủ tàu bức xúc.

Bảo hiểm 'chê' vì sợ lỗ, tàu vỏ thép hàng chục tỉ đồng nằm bờ

TTO - Nhiều tàu vỏ thép đóng theo nghị định (NĐ) 67 với giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng đang nằm bờ do công ty bảo hiểm từ chối bán bảo hiểm cho tàu với lý do rủi ro cao, năm nào công ty bảo hiểm cũng lỗ!

Con vay 'tín dụng đen' sửa tàu vỏ thép, cha bị côn đồ đòi nợ

TTO - Con trai ông Trần Mão (TP Quy Nhơn, Bình Định) đóng tàu vỏ thép theo nghị định 67, tàu bị hư hỏng nên vay 'tín dụng đen' để sửa rồi bỏ trốn vì không có tiền trả. Nhóm người lạ đến nhà ông Mão ném đồ bẩn, đe dọa để đòi nợ.

Công ty đóng tàu vỏ thép 'chưa bàn giao đã hư hỏng' kiện ngược chủ tàu

TTO - Công ty đóng tàu vỏ thép ở Quảng Nam mới chạy thử, chưa bàn giao đã hư hỏng máy, nằm bờ kiện ngược chủ tàu, đòi thanh toán số tiền còn thiếu trong hợp đồng.

Địa phương không thể can thiệp khi ngư dân bị xiết nợ 'tàu 67'

TTO - Ngân hàng kiện chủ tàu, chủ yếu là những trường hợp không thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng vay vốn đã ký kết với ngân hàng, để thu hồi nợ là thực hiện theo quy định của pháp luật, địa phương không thể can thiệp.

Kiện tụng vì tàu hỏng nằm bờ, ngư dân lâm cảnh khốn cùng

TTO - Sau gần ba năm theo đuổi vụ kiện công ty đóng tàu và cung cấp máy do tàu mới chạy thử đã hư hỏng máy chính, đến nay một gia đình ngư dân Quảng Nam đã lâm vào cảnh nợ nần.