Tag: Tây Âu

Trung Quốc phong tỏa thành phố hơn 9 triệu dân, Tây Âu tái bùng dịch do biến thể phụ Omicron

TTO - Trung Quốc đã phong tỏa thành phố Thẩm Dương với hơn 9 triệu dân sau khi số ca mắc COVID-19 tại đây tăng. Trong khi đó, nhiều nước Tây Âu đang đối mặt làn sóng dịch COVID-19 mới sau khi dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch.

COVID-19 thế giới 15-11: Nhà xác ở một số nước Đông Âu lâm vào cảnh quá tải

TTO - Tại nhiều quốc gia Đông Âu, tỉ lệ tử vong do COVID-19 cao và tỉ lệ tiêm chủng thấp, nhưng các chính trị gia do dự trong việc áp dụng các biện pháp hạn chế mà giới chuyên gia đang kêu gọi.

Dịch bùng mạnh ở Tây Âu trước mùa lễ, viễn cảnh không thể hội hè chào Noel

TTO - Giáng sinh và năm mới sắp đến nhưng nhiều nơi ở Tây Âu đã siết chặt các biện pháp chống dịch, khuyến cáo người dân không tụ tập đông và một số nơi hủy luôn các hoạt động lễ hội.

Thống đốc bang của Đức xin lỗi vì cười khi đi thăm vùng thiên tai

TTO - Thống đốc bang North Rhine-Westphalia, ông Armin Laschet đã lên tiếng xin lỗi vì cách hành xử không phù hợp trong lúc Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier phát biểu về tình hình mưa lũ ở vùng tây Đức.

Tour tham quan các nước từ Tây Âu sang Đông Âu

Cùng Swiss Travel tham quan các quốc gia châu Âu và tìm hiểu nền văn hóa đặc sắc trong chuyến hành trình 11 ngày 10 đêm.

NATO điều "binh hùng, tướng mạnh" đến giáp Nga

TTO - Cả Anh và Mỹ vừa tuyên bố kế hoạch điều động binh sĩ, máy bay cùng nhiều vũ khí hạng nặng quy mô lớn tới các quốc gia có biên giới giáp ranh với Nga. 

​Gia hạn miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết gia hạn việc miễn thị thực có thời hạn đối với công dân các nước: Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hoà Liên bang Đức, Vương quốc Tây Ban Nha, Cộng hòa Italy.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Tây Âu và Trung Đông

TT - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ dành chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình vào đầu tuần tới cho chín quốc gia Tây Âu và Trung Đông.