Tag: tàu cá Trung Quốc

Báo Nhật tố Trung Quốc 'tiêu chuẩn kép' khi cấm hải sản ở khu vực xả thải

Trung Quốc vẫn cho phép đánh bắt hải sản từ vùng biển Bắc Thái Bình Dương (gần Nhật Bản) để phục vụ nhu cầu nội địa.

Không ai sống sót trong vụ tàu cá Trung Quốc lật ở Ấn Độ Dương

Chiếc tàu cá của Trung Quốc bị lật tại Ấn Độ Dương từ tuần trước, 39 người mất tích. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy không còn ai sống sót.

Tàu cá Trung Quốc chìm ở Ấn Độ Dương, 39 thuyền viên mất tích

Truyền thông Trung Quốc đưa tin một tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động ở Ấn Độ Dương đã bị chìm. Tất cả 39 thuyền viên trên tàu mất tích.

Hàn Quốc triển khai AI, máy bay theo dõi tàu cá Trung Quốc

TTO - Một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết việc đánh bắt cá bất hợp pháp của Trung Quốc đang làm tăng rủi ro an ninh gần biên giới quốc gia trên biển của Hàn Quốc và nước này sẽ tăng cường hệ thống giám sát hàng hải.

Ngoại trưởng Philippines kêu Trung Quốc 'cuốn gói’

TTO - Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin ngày 3-5 yêu cầu Trung Quốc ‘cuốn gói’ sau khi chính phủ nước này khẳng định các tàu Trung Quốc vẫn đang hiện diện gần đá Ba Đầu, trên vùng biển không thuộc chủ quyền của họ ở Biển Đông.

Người Philippines và họa “tàu cá” Trung Quốc

TTCT - Hằng năm, người Philippines vẫn khốn khổ với tai họa kinh niên là mấy chục cơn bão “nghiêng nước, nghiêng thành”. Song tháng 3 vừa qua, vấn đề với Philippines không phải là thiên tai, mà là nhân họa.

Các đội tàu cá Trung Quốc phát thải khí CO2 hàng đầu thế giới

TTO - Nghiên cứu của 26 chuyên gia khẳng định tàu cá đánh bắt bằng lưới kéo đã phá vỡ kho chứa CO2 tự nhiên dưới đáy biển. Mức phát thải khí CO2 của tàu cá cao hơn cả máy bay.

Hoạt động của tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định hoạt động của các tàu Trung Quốc trong phạm vi lãnh hải của Sinh Tồn Đông, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Vanuatu bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc, 1 du thuyền Nga

TTO - Quốc đảo Vanuatu, một đồng minh của Bắc Kinh ở Thái Bình Dương, đã bắt giữ 2 tàu cá Trung Quốc và một du thuyền Nga do quan ngại các con tàu đang hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

Đuổi 2 tàu cá treo cờ Trung Quốc áp sát giàn khai thác khí Thái Bình

TTO - Ngày 21-12, Bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình thông tin cho biết biên đội tàu của Hải đội 2 vừa tổ chức xua đuổi các tàu cá mang cờ Trung Quốc xâm phạm sâu vào vùng biển Việt Nam, chỉ cách khu vực giàn khai thác khí Thái Bình khoảng 2km.