Tag: tập tục

Những nét văn hóa Việt đậm đà ở miệt vườn Nam Sông Hậu

TTO - Nhiều nội dung phong tục của người Việt theo bước chân lưu dân mở đất từ nhiều đời nay đã đứng chân và phát triển đậm đà nơi vùng đất phương Nam, vừa được giới thiệu trong công trình khảo cứu 'Phong tục miệt Nam Sông Hậu'.

Phóng sanh ngày càng 'trần tục hóa', liệu có còn ý nghĩa?

TTO - Đến mùa Phật Đản người Việt mình hay phóng sanh. Tuy nhiên, ngày nay không ít người đã trần tục hoá việc phóng sanh. Phóng sanh để cầu tài, cầu lộc cầu quan, thậm chí cầu cả tình duyên… liệu có còn ý nghĩa?

Ở nơi này không được nói đến hai chữ 'tình dục'

TTO - Có lẽ không có nơi nào trên thế giới giống như hòn đảo Inis Oirr nằm trong vịnh Galway của Ireland. Cư dân trên đảo xem tình dục là một điều dơ bẩn cần phải che giấu.

Tập tục tình dục kỳ lạ: Túp lều tình ái kén chồng

TTO - Khi nhìn thấy "tròng mắt của con gái" báo hiệu tuổi dậy thì, cha mẹ sẽ dựng cho cô con gái một căn chòi nhỏ để con có thể tự mình tìm kiếm ý trung nhân trong không gian riêng tư kín đáo nhất.

Nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng: Ai bảo quyển này chỉ viết về quá khứ?

TTCT- Chít một cái khăn đen trên đầu, để hai chân vào chậu nước nóng và cứ thế ngồi lặng yên..., đó là “hoạt cảnh” mà tôi thấy khi đến gặp nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng tại xưởng vẽ của ông.

Làm dâu về nhà chồng đón tết, sao lại phải lăn tăn?

TTO - Sau khi đăng tâm sự của một bạn đọc về việc chồng buộc vợ phải ở bên nhà chồng trong đêm giao thừa và trọn ngày mùng 1 Tết để giữ truyền thống gia đình, Tuổi Trẻ Online đã nhận được rất nhiều ý kiến.

Dâu con phải đón giao thừa nhà chồng, truyền thống hay hủ tục?

TTO - Chỉ vì chuyện đón giao thừa ở nhà nội hay nhà ngoại mà có biết bao cặp vợ chồng trẻ quê tôi xảy ra bất hòa. Nhiều lúc tôi tự hỏi có cần thiết phải “gia giáo” như thế không, đây là hủ tục hay văn hóa?

Thế giới lên án lễ hội thịt chó ở Quảng Tây, Trung Quốc

TT - Năm nào cũng vậy, cứ đến khoảng giữa hè dư luận mạng xã hội lại nóng lên với lễ hội ăn thịt chó ở địa khu Ngọc Lâm, khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc.

​Vào rừng tìm trâu

TT - Ở thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), người dân có tập tục thả trâu nhà vào rừng sâu để chúng tự sinh tự dưỡng.

Tổng thống Bolivia xóa sổ tục uống nước tiểu

TT - Tổng thống Bolivia Evo Morales đang đẩy mạnh chiến dịch xóa sổ tập tục uống nước tiểu để chữa bệnh và thừa nhận thời trẻ mình thường phải dùng “niệu liệu pháp” như thế.