Tag: tập trận chung

Triều Tiên thử drone tấn công dưới nước mang đầu đạn hạt nhân

Triều Tiên trong tuần qua đã thử nghiệm hệ thống vũ khí mang hạt nhân dưới nước, đáp trả lại cuộc tập trận của Mỹ, Nhật, Hàn.

B-52 của Mỹ lần đầu tiên tập trận chung cùng Hàn, Nhật gần bán đảo Triều Tiên

Cuộc tập trận này được thiết kế tuân thủ các thỏa thuận quốc phòng được thảo luận tại Trại David hồi tháng 8 vừa qua.

Armenia - Azerbaijan: Lăm le một cuộc chiến mới?

TTCT - Không gian hậu Xô viết "nóng đều" suốt tuần qua, mới nhất là những xung đột giữa Azerbaijan và Armenia đang có nguy cơ được khơi lại vì một loạt biến cố.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Đang bàn tập trận chung với Triều Tiên

Ngày 4-9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước ông đang thảo luận về việc tổ chức các cuộc tập trận chung với Triều Tiên.

Mỹ, Indonesia tập trận lớn đảm bảo ổn định ở châu Á

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ, Indonesia và 5 nước khác đã được huy động cho cuộc tập trận 2 tuần mang tên 'Siêu lá chắn Garuda' tại Indonesia ngày 31-8.

Triều Tiên: vùng biển bán đảo Triều Tiên tập trung vũ khí chiến tranh lớn nhất thế giới

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tập trận chung ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên gọi các nước này là “trùm băng đảng” làm tăng nguy cơ chiến tranh hạt nhân.

Máy bay quân sự của Mỹ chở 20 người rơi khi tập trận

Bộ Quốc phòng Úc xác nhận sự cố liên quan máy bay quân sự V-22 Osprey chở khoảng 20 lính thủy đánh bộ Mỹ xảy ra sáng 27-8.

Triều Tiên cảnh báo 'chiến tranh nhiệt hạch' trên bán đảo

Ngày 22-8, Triều Tiên lên án cuộc tập trận quân sự hằng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc, cảnh báo về một "cuộc chiến tranh nhiệt hạch" sau thỏa thuận ba bên tại Trại David.

Đội tàu Trung Quốc lên đường tập trận chung với Nga

Ngày 16-7, một đội tàu hải quân Trung Quốc đã lên đường tham gia tập trận cùng lực lượng hải quân và không quân Nga ở biển Nhật Bản.

Tàu chiến Nhật Bản đến Hàn, mang cờ hiệu gây tranh cãi

Nhiều tranh cãi diễn ra vào ngày 29-5, khi một tàu chiến của Nhật Bản treo lá cờ 'mặt trời mọc' cập cảng ở Hàn Quốc, chuẩn bị tham gia cuộc tập trận chung.