Tag: tảo hôn

Con trai tảo hôn, cha bị phạt hành chính

Chính quyền xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) vừa có quyết định xử phạt hành chính với ông H.T.L. vì để con trai tảo hôn.

Xu hướng gia tăng tảo hôn: Lời cầu hôn tuổi 15

TTCT - Có hai nhóm lý do cho những cuộc tảo hôn đang hiện diện tại nhiều vùng núi Tây Bắc. Một cuộc tảo hôn rất dễ hình thành, và cực khó để ngăn chặn.

Ứng dụng công nghệ ngăn tảo hôn

Một số giải pháp mang tính công nghệ, kỹ thuật từng được sử dụng để phòng chống tảo hôn, song tần suất còn chưa cao.

Cảnh sát Ấn Độ bắt hơn 1.800 người kết hôn với trẻ vị thành niên

Trong vòng chưa đầy một ngày, cảnh sát bang Assam, Ấn Độ đã bắt hơn 1.800 người đàn ông kết hôn hoặc dàn xếp hôn nhân với trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi).

Philippines chính thức cấm nạn tảo hôn

TTO - Philippines, nước có số lượng hôn nhân trẻ em cao thứ 12 thế giới, chính thức cấm nạn tảo hôn với mức phạt tù lên đến 12 năm và những người tham gia sắp xếp tảo hôn cũng bị phạt.

Luật Mỹ vẫn hở, mới 10 tuổi đã đi lấy chồng, cưới vợ

TTO - Gần 300.000 trẻ em đã đăng ký kết hôn hợp pháp ở Mỹ từ năm 2000 đến năm 2018. Theo ghi nhận, các em nhỏ này đều dưới 18 tuổi, thậm chí một số em chỉ mới 10 tuổi. Nhiều em rơi vào khủng hoảng tâm lý vì những cuộc hôn nhân sớm.

Bất ngờ với 'Trẻ em không phải cô dâu'

TTO - Một bộ ảnh kết hợp thiết kế đồ họa về chủ đề tảo hôn có tên 'Trẻ em không phải cô dâu' vừa ra mắt công chúng ở Hà Nội gây chú ý bởi một lối nhiếp ảnh kết hợp với đồ họa tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyên truyền hấp dẫn.

Con trai cưới vợ chưa đủ 18 tuổi, phó chủ tịch xã bị khiển trách

TTO - Ngày 27-11, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đảng ủy xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau xác nhận ông Nguyễn Văn Bình - phó chủ tịch UBND xã Tân Thuận - đã bị kỷ luật bằng hình thức "khiển trách" về mặt Đảng.

Indonesia nâng tuổi kết hôn ở nữ giới lên trên 19 tuổi

TTO - Trước nay, với việc cho phép các bé gái dưới 16 tuổi kết hôn nếu có sự đồng ý của cha mẹ, Indonesia nằm trong 10 nước có nạn tảo hôn cao nhất thế giới.

Lãnh 7 năm tù vì 'lỡ yêu' bé gái 12 tuổi

TTO - Dù đã được gia đình tổ chức lễ "thú phạt", tuy nhiên Danh Hoàng Sơn cũng bị tòa án xử phạt 7 năm tù vì tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".