Tag: tăng thuế

Gần 300 triệu phú, tỉ phú gửi tâm thư: Hãy đánh thuế chúng tôi nhiều hơn

“Yêu cầu của chúng tôi rất đơn giản: Hãy tăng mức đánh thuế chúng tôi, những người giàu nhất trong xã hội”, đó là bức thư của 268 triệu phú và tỉ phú từ 17 quốc gia được công bố tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos.

Nhà giàu Mỹ chạy đua với thời gian trước đợt tăng thuế bất động sản lớn

Các nhà quản lý tiền tệ của giới nhà giàu Mỹ cho biết những người giàu nhất nước Mỹ, có thể phải chứng kiến ​​những đợt tăng thuế bất động sản lớn sau năm 2025.

Ngăn rượu bia tràn lan, cần sớm đánh thuế cao hơn

Làm cách nào để người Việt bớt lạm dụng rượu bia? Cần có giải pháp quản lý xã hội, giải pháp kinh tế với mặt hàng rượu bia. Không để ai cũng có thể uống quên đường về, uống mọi lúc mọi nơi. Đó là ý kiến bạn đọc Tuổi Trẻ Online phản hồi về vấn đề này.

Tăng thuế, làm sao giữ chân 'đại bàng'?

Chính sách thuế tối thiểu toàn cầu 15% do OECD khởi xướng có hiệu lực sẽ vô hiệu hóa ưu đãi thuế mà Việt Nam đang áp dụng với các “ông lớn” FDI.

Thuốc lá điện tử: Chưa chấp nhận mà tính áp thuế tiêu thụ đặc biệt là sao?

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp lấy ý kiến về việc đề nghị xây dựng dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, trong đó có tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Ông Biden đề xuất ngân sách 2024: Tăng thuế với người giàu

Ngày 9-3, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố bản đề xuất ngân sách chính phủ trị giá 6.900 tỉ USD. Ông muốn tăng thuế với người giàu, chi mạnh cho các biện pháp xã hội và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng.

Ai sẽ chịu thuế VAT: Khách hàng? Tài xế hay Grab?

TTO - Hai cuốc xe đều với khoảng cách dưới 2km trước, nhưng trước ngày 5-12 tài xế Grab nhận được thu nhập 9.600 đồng, còn sau ngày 5-12 chỉ nhận được có 8.727 đồng vì thuế tăng? Vậy ai chịu mức thuế này? Khách hàng? Tài xế hay Grab?

Tăng thuế, xe công nghệ tính tăng giá

TTO - Quy định mới tăng thuế GTGT từ 3% lên 10% áp dụng từ ngày 5-12 với tài xế xe công nghệ, một số ứng dụng gọi xe đang tính toán khả năng sẽ tăng cước phí có lộ trình.

Doanh nghiệp kêu bị 'hành', lãnh đạo Cần Thơ nói gì?

TTO - Lãnh đạo TP Cần Thơ khẳng định đồng hành với doanh nghiệp, nhưng gần đây một số doanh nghiệp lại kêu bị "hành".

Bảo hộ sai cách, Nhà nước thất thu

TTO - Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) nhận được công văn của Bộ Tài chính xin ý kiến dự thảo sửa đổi nghị định 125/2017, trong đó đề xuất tăng thuế nhập khẩu polypropylen (hạt nhựa PP) từ 3% lên 5%.