Tag: Tăng lương

Lương hưu nên tăng bao nhiêu để đủ sống?

Các chuyên gia, đại biểu Quốc hội cho rằng mức tăng lương hưu cần cân nhắc dựa trên tình hình thực tiễn nhưng có thể xem xét chia thành từng nhóm để đảm bảo cho mọi người đều được hưởng lợi từ tăng lương hưu.

Nên tăng lương hưu bao nhiêu khi cải cách tiền lương từ 1-7?

Với mức lương hưu 4,5 triệu đồng, cô Nguyễn Thị Lan, 66 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, rất vất vả lo toan tiền rau thịt, mắm muối, điện nước tăng phi mã ở thủ đô.

Nhiều công ty lớn của Nhật đồng ý tăng lương cao

Các cuộc thảo luận về tiền lương (shunto) năm 2024 giữa các công ty lớn và công đoàn ở Nhật Bản đem lại kết quả ấn tượng khi các công ty nhất trí tăng 5,28% lương cho người lao động.

Bộ Nội vụ phản hồi đề xuất tăng lương mới cho nhân viên kế toán trường học

Bộ Nội vụ sẽ nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét khi xây dựng chế độ tiền lương mới, bảo đảm quyền, lợi ích của nhân viên kế toán trường học.

Bộ trưởng Nội vụ: Từ 1-7, lương bình quân của cán bộ, công chức, viên chức tăng khoảng 30%

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khoảng 30%, là mức tăng đáng kể so với con số tăng bình quân mỗi năm 7% khi chưa thực hiện cải cách tiền lương.

Đề xuất mức phụ cấp nghề cao nhất với nhân viên y tế khi cải cách tiền lương từ 1-7

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho hay dự kiến từ ngày 1-7, đã đề nghị thực hiện phụ cấp theo nghề cao nhất đối với viên chức ngành y tế.

'Lãnh đạo nhiều nước ngạc nhiên khi Việt Nam dành 560.000 tỉ đồng cải cách tiền lương'

"Người ta nghĩ Việt Nam có đồng nào mang đi làm đường cao tốc hết rồi, nhưng không phải, việc nào ra việc đấy", Chủ tịch Quốc hội nói.

Việt Nam đứng thấp nhất trong nhóm nước có tăng lương tối thiểu thực

Trong 22 quốc gia có hệ thống lương tối thiểu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam thuộc nhóm 7 quốc gia tăng trưởng lương tối thiểu thực giai đoạn 2020 - 2022, trong khi 15 quốc gia còn lại tăng trưởng âm.

Công đoàn đề xuất lương tối thiểu vùng tăng 6,5 - 7,3%

Công đoàn đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng từ 6,5 - 7,3% trong phiên họp của Hội đồng Tiền lương quốc gia.