Tag: tăng học phí

Sự thật về học phí đại học công lập ở TP.HCM hơn 800 triệu đồng

Thông tin các trường đại học công lập tại TP.HCM tăng học phí khủng, có trường lên đến hơn 800 triệu đồng/năm, khiến nhiều người xôn xao.

Học phí đại học tăng, 1.000 cơ hội cho học sinh với học phí toàn khóa 80 triệu đồng

Không chỉ lo chuyện đậu - rớt, sinh viên giờ đây còn phải đối mặt với nỗi lo tăng học phí. Một trường đại học đã đưa ra ưu đãi 1.000 suất học phí trọn gói chỉ 80 triệu đồng.

Trường đại học thông báo học phí ổn định nhưng lại tăng?

Học viên cao học Trường đại học Mở TP.HCM cho biết khi nhập học, trường thông báo mức học phí trọn khóa. Tuy nhiên mới đây trường lại quyết định tăng học phí.

Đồ ăn uống, nhà ở và nhiều dịch vụ ‘rủ nhau’ tăng giá

Theo đại diện Bộ Tài chính, một số mặt hàng chiếm tỉ trọng lớn trong rổ tính lạm phát cơ bản có xu hướng tăng kéo dài như "nhà ở thuê", "ăn uống ngoài gia đình"...

Đại học kêu trời vì nguồn thu chủ yếu dựa vào học phí

80% nguồn thu của các trường đại học dựa vào học phí. Ba năm qua, Chính phủ yêu cầu các trường không tăng học phí để chia sẻ với người học. Nhiều trường kêu khó khăn.

Giữ ổn định học phí phổ thông, lùi lộ trình tăng học phí đại học 1 năm

Nghị định số 97/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Quảng Ngãi: Đề xuất không tăng học phí năm học 2023-2024

Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Ngãi vừa có kiến nghị và tờ trình gửi UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm nay để xem xét thông qua việc không tăng học phí năm học 2023-2024.

Trường đại học Nha Trang nói gì về việc tăng học phí đột ngột?

Nhiều sinh viên Trường đại học Nha Trang bức xúc và lo lắng khi nhận được thông báo tăng học phí đột ngột của trường trong thời hạn ngắn.

Thấy gì qua chi phí đào tạo và học phí ngành y khoa?

Chi phí đào tạo thực tế và học phí nhóm ngành sức khỏe ở các trường đại học có sự chênh lệch khá lớn.

Tân sinh viên nhập học xong, trường đại học bất ngờ tăng học phí

Thí sinh trúng tuyển, nhập học được gần ba tuần, trường đại học bất ngờ thông báo tăng học phí. Mức học phí mới cao hơn nhiều so với đề án tuyển sinh.