Tag: tăng giờ làm thêm

Đề xuất hỗ trợ tiền gửi trẻ cho người lao động có con dưới 6 tuổi

TTO - Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có hướng dẫn thực hiện nghị quyết tăng giờ làm thêm của lao động, nổi bật là đề xuất doanh nghiệp hỗ trợ tiền gửi trẻ cho lao động có con dưới 6 tuổi.

Công nhân ‘ngóng’ tăng lương sau khi giá xăng vượt 31.000 đồng/lít

TTO - Nhiều công nhân ở các xóm trọ tại Hà Nội lại thêm đau đầu khi giá xăng vừa vượt mốc 31.000 đồng/lít từ 15h ngày 1-6. Bữa ăn của họ ngày mai sẽ phải bớt con cá, miếng thịt để vượt “bão giá” khi chưa được tăng lương tối thiểu vùng.

Hướng dẫn doanh nghiệp tăng giờ làm thêm

TTO - Bộ Lao động - thương binh và xã hội vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nghị quyết về tăng giờ làm thêm trong bối cảnh phục hồi kinh tế.

Tăng giờ làm thêm của người lao động: Không quá 60 giờ/tháng

TTO - Theo nghị quyết mới được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, số giờ làm thêm của người lao động trong 1 tháng được nâng lên trên 40 giờ nhưng không quá 60 giờ.

Doanh nghiệp mong muốn sử dụng linh hoạt giờ làm thêm theo năm

TTO - Với đặc thù sản xuất theo đơn hàng, một số doanh nghiệp điện tử, sản xuất gạch tại Bắc Ninh mong muốn tăng giờ làm thêm theo năm thay vì khống chế theo tháng.

Công nhân dệt may muốn làm thêm 60 giờ/tháng

TTO - “90% lao động mong muốn được nới giờ làm thêm, từ 40 giờ/tháng lên ít nhất 60 giờ/tháng, tăng giờ làm thêm từ 300 giờ lên 400 giờ/năm…”.

Hơn 80% công nhân mong làm thêm giờ vì COVID-19

TTO - Đó là thông tin được phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu công bố tại Hội nghị về công tác phối hợp giữa Công đoàn Việt Nam và Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chiều 12-10.

Quốc hội quyết định: không tăng giờ làm thêm, nghỉ Quốc khánh 2 ngày

TTO - Bộ luật lao động (sửa đổi) với 17 chương, 220 điều vừa được Quốc hội thông qua với 435 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 9 phiếu trắng.

'Chúng tôi không hiểu vì sao phải làm thêm ngày thứ bảy'

TTO - Nhiều ý kiến cho rằng công nhân muốn làm thêm, nhưng thực tế không phải vậy, không ai muốn nai lưng ra làm thêm cả...

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Không bình đẳng khi công chức làm ít giờ, công nhân làm nhiều giờ'

TTO - Muốn tăng năng suất lao động, gốc rễ phải là đổi mới công nghệ chứ không phải là tăng giờ làm, theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.