Tag: tăng giá xăng dầu

"Chống xanh" - một cuộc chiến đã bắt đầu

TTCT - Nhiều chính sách khí hậu đã và đang gặp phải phản ứng dữ dội ở những nền dân chủ giàu có. Sống xanh thì tốt đó, nhưng "cơm áo không đùa với khách thơ".

Tranh luận về vai trò của Quỹ bình ổn giá xăng dầu

TTO - Giải trình ý kiến của đại biểu về Quỹ bình ổn giá xăng dầu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho hay đã lấy ý kiến của Bộ Công Thương và các bộ ngành đều đồng tình giữ quỹ. Đồng thời khi giá xăng dầu tăng, quỹ này sẽ giúp giảm tăng sốc.

Giá xăng dầu tăng, thu thuế từ xăng dầu cũng tăng, nên giảm thuế

TTO - Không ít chuyên gia đánh giá với tình hình hiện nay, việc giảm thuế cho xăng dầu Nhà nước vẫn không "thiệt".

Đừng giảm thuế 'cho có'

TTO - Với công cụ thuế, ngoài thuế nhập khẩu đang đề xuất giảm từ 20% xuống 12%, được đánh giá là không có nhiều ý nghĩa, chỉ có thuế bảo vệ môi trường được nhà điều hành sử dụng như 'thanh bảo kiếm'.

TTO - Giá xăng có thể tăng 1.000 đồng/lít ngày 1-6; Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là cao tốc đầu tiên chỉ phục vụ xe dán tem thu phí không dừng; Công đoàn Y tế Việt Nam kiến nghị tăng lương khởi điểm cho bác sĩ... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Tăng cường nhập xăng dầu, không trông chờ Nghi Sơn

TTO - Bộ Công thương thống nhất trước mắt kịch bản điều hành nguồn cung xăng dầu từ quý 2-2022 cho thị trường nội địa sẽ không bao gồm nguồn cung từ Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Xăng tăng giá lần thứ 7, doanh nghiệp vận tải than ‘chỉ dừng kinh doanh mới không đau đầu’

TTO - Không chỉ người dân than khó khăn mà một số doanh nghiệp vận tải cho rằng 'chỉ dừng kinh doanh mới không đau đầu' khi cùng với dịch bệnh COVID-19, giá xăng dầu lại tiếp tục leo lên mức đỉnh mới.

Đắk Lắk: nhiều cửa hàng xăng dầu vẫn đóng cửa nhưng không phải găm hàng

TTO - Kiểm tra sơ bộ, Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk phát hiện nhiều cửa hàng xăng dầu đóng cửa, tạm ngưng hoạt động nhưng sở cho rằng không có dấu hiệu găm hàng, chờ tăng giá…

Đà Nẵng vẫn đảm bảo xăng dầu đủ nhu cầu của người dân

TTO - Ngày 20-2, khảo sát của Tuổi Trẻ Online tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở Đà Nẵng cho thấy chưa có tình trạng thiếu hụt xăng dầu hay găm hàng, bán nhỏ giọt cho khách hàng.

Tăng nhẹ một số mặt hàng xăng dầu

TTO - Liên bộ Tài chính - Công thương vừa thông tin điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, trong đó tăng nhẹ một số mặt hàng so với kỳ trước kể từ chiều 12-10.