Tag: Tân sinh viên khó khăn

Tiếp sức đến trường 2023: Một chặng đường khép lại, nhiều cánh cửa tương lai mở ra

19h30 hôm nay 21-11, học bổng Tiếp sức đến trường sẽ được trao cho 138 tân sinh viên khó khăn bảy tỉnh thành Đông Nam Bộ.

Khát vọng của chàng trai hai lần mồ côi

Vừa chào đời đã bị vứt bỏ, Mai Tấn Thư may mắn được nhặt về nuôi. Không may, người mẹ nuôi cũng bạo bệnh qua đời, Thư lại sống nhờ dì.

Tiếp sức đến trường tân sinh viên Bến Tre, Tiền Giang: Để không có ước mơ nào phải dang dở

"Nếu có lúc nản chí, các bạn nhớ đến lý do mình đã quyết tâm nuôi khát vọng đổi đời, nhớ đến những người tốt đã giúp đỡ mình...".

Ban Mai tỏa nắng trên vùng đất mỏ

Phải thay đổi nguyện vọng xét tuyển vì biến cố ập đến nhưng Ban Mai vẫn trở thành thủ khoa trúng tuyển Trường ĐH Hạ Long.

Tiếp sức đến trường khu vực Đồng bằng sông Cửu Long: Học để có tương lai

Lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 111 tân sinh viên của 11 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long vào tối 21-10 tại Cần Thơ có nước mắt và nụ cười, tiếng vỗ tay và cả những khoảng lặng.

Đi đẩy đất nuôi ước mơ trở thành kỹ sư

Mẹ mất gần ba năm, cha cũng đang mang bệnh, Khả Minh nhiều năm đã quen với việc lao động nặng nhọc để kiếm tiền lo cho việc học.

'Học để tương lai có tiền lo cho mẹ chạy thận'

Căn bệnh suy thận mãn tính đã bào mòn sức khỏe khiến mẹ của Hoàng Duy mất khả năng lao động. Thấy mẹ than đau, Duy cũng đau theo.

Hành trình đổi phận buồn của chàng trai tên Hận

Đinh Hữu Hận vừa từ một làng quê nghèo ở Quảng Nam chở theo bao gạo cùng mấy bịch mắm cá vào Đà Nẵng, để bắt đầu 4 năm đại học.

Cậu học trò giỏi toán đất Quảng Trị và bài toán khó của cuộc đời

Sóng gió ập đến gia đình của cậu học trò Mai Tuấn Kiệt (xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) từ ngày chị gái Kiệt bị phát hiện mắc ung thư.

Không từ bỏ việc học dù từng run vì đói, một cái cặp cũng 'chỉ là mơ'

Mồ côi, thể chất không tốt, nhưng Kim Mỹ vượt qua tất cả để được học. Và cô gái người Raglai vừa trúng tuyển vào Trường đại học Quy Nhơn.