Tag: tầm soát ung thư

Chương trình tư vấn: Tiêm chủng đầy đủ - thai kỳ khỏe mạnh

Tiêm vắc xin đầy đủ trong và sau khi mang thai vừa giúp bảo vệ sức khỏe mẹ, vừ giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động từ mẹ, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Gene Solutions trao 200 gói tầm soát cho người nhà bệnh nhân khó khăn

Sáng 12-3-2024, Công ty Gene Solutions đã ký kết hợp tác với Quỹ Ngày mai tươi sáng, nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư phát hiện sớm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 6 bệnh viện lớn trên toàn quốc.

Làm gì khi xét nghiệm máu cho dấu ấn chỉ điểm ung thư tăng cao?

Chẩn đoán ung thư chỉ dựa vào chỉ số máu là sai lầm. Khi chỉ số dấu ấn ung thư tăng cao cần làm thêm các xét nghiệm chẩn đoán khác.

Sử dụng ‘mắt thần’ tầm soát bệnh ung thư

'Mắt thần' là hệ thống chẩn đoán hình ảnh MRI, CT scan, siêu âm, nội soi… giúp các bác sĩ nhìn thấu bên trong cơ thể và phát hiện các tổn thương tiền ung thư.

Thắp lên hy vọng cho những bệnh nhân có vết thương khó lành

Hệ thống Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard vừa công bố quyết định thành lập Đơn vị điều trị chuyên sâu vết thương khó lành (Bernard Wound Care) trong bối cảnh tại Việt Nam hiện có rất ít cơ sở y tế điều trị các vết thương chuyên sâu.

Ngại khám phụ khoa vì sợ bị kỳ thị, ngại bác sĩ nam...

“Người trẻ tuổi sợ khi đến khám phụ khoa sẽ bị kỳ thị rằng không “đàng hoàng”, hay nhiều chị em ngại ngùng khi bác sĩ thăm khám là nam giới. Chính những rào cản này khiến nhiều người phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn”.

Cảnh báo lạm dụng tầm soát ung thư theo quảng cáo: Tốn kém, không hiệu quả

Hiện nay có nhiều gói tầm soát ung thư được quảng cáo khắp nơi, tuy nhiên hầu hết đều mang tính kinh doanh, không giúp ích cho người được tầm soát.

'Tôi hy vọng những người khuyết tật được chăm sóc sức khỏe bình đẳng'

"Chị em khuyết tật ngại đi khám lắm, nhất là khám phụ khoa. Chúng tôi để lên được cái giường khám còn khó".

Muốn phát hiện sớm ung thư phải làm những gì?

Lợi dụng nỗi ám ảnh ung thư để tư vấn các xét nghiệm không cần thiết là việc làm không nên. Đa số xét nghiệm Marker ung thư không dùng để sàng lọc/tầm soát ung thư.

BHYT chi trả cho tầm soát ung thư: Câu chuyện tiền đâu

BHYT chi trả cho chi phí tầm soát một số bệnh là chính sách tiến bộ, xét dưới quan điểm phòng ngừa thì hơn chữa trị, nhưng giải pháp thực thi vẫn là một khúc mắc lớn.