Tag: Tam Sa

Yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái thành lập chính quyền ở Hoàng Sa, Trường Sa

TTO - Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, không có giá trị và không được công nhận, không có lợi cho quan hệ hữu nghị.

Phản đối Trung Quốc bầu cử trái phép ở "thành phố Tam Sa"

TTO - Ngày 3-10, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã phản đối việc Trung Quốc bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu nhân dân khóa 2 "thành phố Tam Sa" và tuần tra ở vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Philippines: cần tuần tra chung trên Biển Đông

TT - Tuyên bố đưa ra sau khi Tòa án tối cao Philippines tuyên bố hiệp ước hợp tác quân sự tăng cường giữa Mỹ và Philippines là hợp hiến.

Việt Nam đề nghị ICAO chỉnh sửa bản đồ có chữ “Tam Sa”

TTO - Việt Nam đề nghị Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) chỉnh sửa lại bản đồ hàng không về FIR Tam Á trong đó có ghi dòng chữ tiếng Trung “thành phố Tam Sa - Trung Quốc”.

Âm mưu thâm độc trong những món hàng nhỏ

TT - Hết hộ chiếu rồi những quả địa cầu là đồ dùng học tập có đường chữ U, tết vừa qua còn có nhiều món đồ nho nhỏ nhưng mang theo nó là âm mưu lớn từ Trung Quốc lẻn vào Việt Nam, như đèn lồng có chữ “Tam Sa”, chậu cây cảnh có bản đồ Việt Nam nhưng không có Hoàng Sa và Trường Sa...

Trung Quốc đưa tàu tuần tra có sân bay ra Biển Đông

TTO - Ngày 27-12, lần đầu tiên Trung Quốc đã cử tàu Hải tuần 21 - tàu chuyên tuần tra biển có sân bay dành cho trực thăng, ra Biển Đông, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc phát hành trái phép bản đồ "thành phố Tam Sa"

TTO - Ngày 24-11, Trung Quốc chính thức phát hành trái phép “Bản đồ thành phố Tam Sa tỉnh Hải Nam nước CHND Trung Hoa”, thêm một hành động gây hấn sau khi cho lưu hành hộ chiếu điện tử có in hình đường lưỡi bò (đường chín đoạn).

TQ gây hấn xây căn hộ cho thuê ở "Tam Sa"

TTO - Trung Quốc có kế hoạch xây 83 căn hộ cho thuê giá rẻ tại cái gọi là “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, theo Nhân Dân nhật báo ngày 30-7.

Trung Quốc "chuyển lửa ra bên ngoài"

TT - Những động thái hung hăng của Trung Quốc trên biển Đông đang vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của cộng đồng quốc tế.

Phải cho dân Trung Quốc cùng biết

TT - Đây là đề xuất của TS Phan Văn Hoàng, nguyên tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử TP.HCM. Ông cho rằng tài liệu về chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa - Trường Sa có nhiều và xác đáng nhưng chưa được hệ thống và công bố một cách quy củ.