Tag: Tâm lý

Trẻ bị bạo hành: Không thể bỏ qua việc điều trị vết thương tâm lý

Một đứa trẻ bị bạo hành thì trong ký ức sẽ có những tổn thương rất lớn. Làm sao hỗ trợ tâm lý cho trẻ vượt qua những tổn thương này?

Là phim con trẻ, cớ sao lại buồn?

TTCT - Nhiều phim hoạt hình, phim live-action (người đóng) dành cho thiếu nhi có cảnh cái chết của nhân vật quan trọng.

Có bí mật khó nói, nên giấu hay 'xì' ra?

Theo nghiên cứu mới đây, những bí mật khó nói của bạn được người nghe đón nhận một cách tích cực chứ không kinh khủng như bạn nghĩ.

Tuổi thiếu niên: Một đại công trường dang dở

TTCT - Nuôi con như trồng một cái cây. Cây giao mùa thì chúng ta cũng giao thời. Vậy làm sao để cho hai sự chuyển giao này tương hợp với nhau và đồng hành trong một tương lai ngày càng nhiều bất định?

Sinh viên hướng nội làm gì để thoát khỏi 'vỏ kén'?

Khó mở lòng, hòa nhập trong tập thể lớn khiến nhiều sinh viên hướng nội cảm thấy như đang gặp thử thách lớn trong môi trường đại học.

Áp lực "đàn ông xây nhà" trong thời sa thải

TTCT - Giữa làn sóng mất việc rộng khắp cùng kinh tế khó khăn, kỳ vọng nam giới kiếm tiền còn phụ nữ ở nhà chăm sóc con cái trở thành áp lực với những người đàn ông không thể xây cả nhà lẫn tổ ấm.

Vì sao học sinh hiện nay dễ gây rối ở trường?

Nhiều học sinh hiện nay bị dồn nén cảm xúc, mất kết nối với gia đình, nhà trường... dẫn đến việc thể hiện bằng những hành vi gây rối để giải tỏa.

Bí quyết bổ tinh cho cánh mày râu

Tìm mọi biện pháp nhằm tạo ra một đời sống tinh thần thoải mái, giàu tình cảm và thông hiểu lẫn nhau là một trong những liệu pháp rất quan trọng để chữa xuất tinh sớm.

Làm người cực kỳ nhạy cảm trong thế gian vội vã

TTCT - Dường như những đứa trẻ có mức độ phản ứng cao nhạy cảm hơn với môi trường xung quanh và có lẽ đã có đặc điểm này từ khi mới sinh ra. Vấn đề là liệu tính khí này có ở lại với chúng suốt đời không? Ngày nay câu hỏi này đã có lời giải đáp.

"Thám tử" của những cảm xúc vị thành niên

TTCT - Cách đây nửa thế kỷ, một bác sĩ tự trao cho mình sứ mệnh tìm hiểu vì sao trẻ em tự tử, và kiên trì theo đuổi nó để rồi trở thành "thám tử" của những cảm xúc vị thành niên.