Tag: tâm lý đám đông

Phụ huynh quyền lực

TTCT - Cứ thử tưởng tượng bạn có một đứa con nhưng tối nào cũng có người gửi tin nhắn hỏi xem hôm nay cháu thế nào, học ngoan không, ăn ngủ tốt không, có vấn đề gì cần nhắc nhở không… hết ngày này qua ngày khác thì bạn sẽ khủng hoảng đến mức nào.

Pháp luật đâu, ai cho TikToker quyền review chê bai mạt sát người khác?

TTO - Liên quan đến việc các TikToker quay clip rần rần review dìm hàng những ai trái ý của họ, nhiều bạn đọc cho rằng đây thực sự đang là một vấn nạn và đáng sợ hơn đằng sau nó là "tâm lý đám đông". Làm sao để trị dứt điểm tình trạng này?

Con lớp lá, sắp vào lớp 1, cha mẹ tất tả tìm 'lò luyện': Giải mã nỗi lo của phụ huynh

TTO - Phụ huynh có con lần đầu tiên đi học lớp 1, từ mầm non lên tiểu học là một bước ngoặt với trẻ. Nỗi lo này là dễ hiểu. Vì đâu mà phụ huynh ‘hốt hoảng’ khi con chuẩn bị vào lớp 1?

Vì sao ta ghét những gì đám đông ưa?

TTCT - Chạy theo đám đông là bản chất của con người. Nhưng cũng có những người ghét chạy theo đám đông, không thích “theo trend” hay hợp thời. Họ là kẻ lập dị, người thích chơi trội bằng cách đi ngược dòng, hay quan điểm đó cũng chỉ là bình thường thôi?

Bí ẩn vì sao người ta tranh nhau trữ giấy vệ sinh trong mùa dịch Corona

Bốn chuyên gia sau đây đưa ra quan điểm của họ về hiện tượng tích trữ giấy vệ sinh giữa mùa dịch corona, từ Úc đến Nhật Bản, từ Hong Kong tới… Mỹ (và rõ ràng, có cả... Việt Nam)

Giấy vệ sinh có tác dụng gì mà dân tình đổ xô đi mua?

TTO - Câu trả lời là ngoài chức năng làm sạch sau khi vệ sinh thì những cuộn giấy này không có tác dụng nào liên quan đến COVID-19.

'Đá tảng' trên mạng

TTO - Dạo này tôi bỗng thấy sợ các trang mạng xã hội. Lướt vài vòng facebook là thấy thiên hạ khoe đủ thứ. Khoe giàu, khoe sang là mốt chưa bao giờ "hạ nhiệt" hay khoe con khoe sắc chẳng bao giờ chán.

Hệ lụy từ 'giang hồ mạng': Nhận diện và tẩy chay những clip xấu

TTO - Những clip "giang hồ mạng" có ảnh hưởng khá lớn đến một bộ phận học sinh, bởi lẽ hiện nay hầu như bạn nào cũng có sử dụng mạng xã hội.

Điểm yếu nhất của thí sinh là chọn ngành theo tâm lý đám đông

TTO - Ông Đỗ Văn Giang - phó vụ trưởng Vụ đào tạo chính quy - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội) đã nhận định như vậy trong buổi tư vấn tuyển sinh tại Phú Yên sáng nay 3-3.

Cô giáo quỳ và giấc mơ văn minh còn xa...

TTO - Câu chuyện về cô giáo bị quỳ dưới áp lực của một phụ huynh đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Lướt qua một vòng báo chí và mạng xã hội chúng ta sẽ thấy có hai luồng ý kiến.