Tag: tài xế Uber

Người lạ trả học phí cho bà mẹ đơn thân theo đuổi giấc mơ đại học

TTO - Một nữ tài xế 43 tuổi chạy xe Uber chia sẻ với truyền thông câu chuyện đặc biệt của chị khi được một người lạ trả giúp khoản nợ học phí, nhờ vậy chị có thể học tiếp lên đại học để lấy bằng luật sư.

California thông qua luật bắt Uber, Lyft hành xử như các công ty taxi

TTO - Các tài xế làm việc cho Uber, Lyft tiến thêm một bước gần hơn nữa trở thành nhân viên của các công ty này sau khi một dự luật đột phá vừa được phê chuẩn tại bang California (Mỹ).

Thẩm phán Mỹ phán tài xế Uber không phải nhân viên công ty này

TTO - Một thẩm phán tại thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) vừa tuyên bố các tài xế của Uber là những người làm việc theo hợp đồng, không phải nhân viên Uber theo luật liên bang.

Nhiều tài xế Uber 'chuyển nhà'

TTO - Kể từ 0h ngày 9-4, ứng dụng Uber chính thức ngừng hoạt động tại VN, sáp nhập vào Grab khiến nhiều khách hàng và tài xế cảm thấy tiếc nuối, đặc biệt là những tài xế gắn bó với Uber lâu năm.

Đan Mạch truy thu thuế những người từng làm tài xế Uber

TTO - Cơ quan thuế Đan Mạch cho biết gần 1.200 tài xế đã từng chạy Uber trong hai năm 2014 - 2015 sẽ bị truy thu thuế thu nhập. Tổng số tiền lên tới 1,9 triệu USD.

Trót tẩy chay Grab qua Uber, tài xế và người dùng giờ ra sao?

TTO - Nhiều người tiêu dùng và tài xế "tẩy chay Grab" trước đây để qua Uber giờ không còn lựa chọn khi thị trường chỉ còn độc một đại gia.

Gặp sự cố khi đi xe Grab, khách nên làm gì?

TTO - Đến giờ này, em T.D.N., học sinh lớp 12 Trường Pháp tại Hà Nội, vẫn chưa lấy lại được tài sản bỏ quên khi đi xe dịch vụ Grab từ tối 19-2. Phía Grab Việt Nam trả lời ra sao?

Sau Sài Gòn, tài xế Grab và Uber tại Hà Nội phản đối mức chiết khấu

TTO - Nhiều tài xế Uber và Grab ở Hà Nội tập trung tại văn phòng của hai hãng này nhằm yêu cầu giảm tỉ lệ chiết khấu xuống sau "thắng lợi" ở Sài Gòn.

Khi Uber, Grab là doanh nghiệp vận tải

TTO - Giới chuyên gia giao thông cho rằng Grab, Uber liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, thưởng tài xế để chiêu mộ lái xe. Hai hãng này còn kết nối ngân hàng giúp lái xe vay tới 90% giá trị xe.

Bắt tài xế Uber nghi giết nữ nhân viên ngoại giao Anh

TTO - Nghi can trong vụ một nữ nhân viên Đại sứ quán Anh ở thủ đô Beirut bị giết cuối tuần qua là một tài xế Uber đã có tiền án, theo nguồn tin an ninh Libăng ngày 18-12.