Tag: tài nguyên thiên nhiên

Ngành công nghiệp 'vàng của quỷ' vẫn tăng trưởng dù nguy hiểm

Ngành công nghiệp 'vàng của quỷ' hiện tại ước tính trị giá khoảng 13 tỉ USD, và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới.

Gần 400 loài động thực vật mới ở tiểu vùng sông Mekong bị đe dọa

Gần 400 loài động thực vật mới ở Tiểu vùng sông Mekong mở rộng đối mặt nguy cơ tuyệt chủng do con người.

Israel: Lượng thực phẩm bị lãng phí đủ nuôi sống 3,5 triệu người

2,6 triệu tấn thực phẩm đã bị lãng phí tại Israel trong năm 2021 có thể đủ nuôi 3,5 triệu người tại đất nước 9,5 triệu dân này.

Nâng niu tinh hoa thảo dược ngàn năm, Tập đoàn TH ra mắt trà thảo dược TH true HERBAL

Với sứ mệnh tiên phong trên con đường phát triển hệ sinh thái thực phẩm, đồ uống sạch và tốt cho sức khỏe, sáng 26-9, Tập đoàn TH đã cho ra mắt bộ bốn sản phẩm trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL.

Nga kiểm soát trên 12.400 tỉ USD tài nguyên của Ukraine?

TTO - Nga đang kiểm soát 63% số mỏ than, 11% nguồn dầu khí, 20% mỏ khí đốt tự nhiên, 42% mỏ kim loại và 33% mỏ đất hiếm của Ukraine, trị giá khoảng 12.400 tỉ USD, theo Công ty Quản lý rủi ro địa chính trị SecDev của Canada.

Đừng 'hút máu' rừng thêm nữa!

TTO - Với diện tích hơn 100.000 hecta, Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai có 1.552 loài thực vật và 1.781 loài động vật với nhiều loài quý, hiếm, đặc hữu.

Bất chấp xung đột, Mỹ, Anh, châu Âu tiếp tục mua hàng trăm triệu USD dầu của Nga

TTO - Trong 24 giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận độc lập hai vùng Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine; châu Âu, Anh và Mỹ đã mua tổng cộng 3,5 triệu thùng dầu và các sản phẩm tinh chế của Nga, trị giá hơn 350 triệu USD.

Kỳ bí núi thiêng Sa Mù - Kỳ 3: Vào hang động kỳ diệu

TTO - Nai nịt gọn gàng trong tư thế người leo núi, chúng tôi có mặt ở đoạn ranh giới hai xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) từ sáng sớm để khám phá hang động, thác ghềnh tuyệt đẹp vùng đại ngàn kỳ bí này.

Campuchia lần đầu phát hiện loài mang quý hiếm

TTO - Loài mang có nguy cơ tuyệt chủng lần đầu được phát hiện tại Campuchia vào ngày 25-6.

NASA tách thành công oxy từ không khí loãng trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 21-4 thông báo đã chuyển đổi carbon dioxide từ bầu khí quyển sao Hỏa thành oxy nguyên chất để giúp con người thở được.