Tag: tài nguyên biển

Vì sao người giàu thích "ra đảo"?

TTCT - "Vì tôi có thể" là câu trả lời kiêu hãnh mà người siêu giàu có thể dùng với bất kỳ câu hỏi nào bắt đầu bằng "tại sao lại…". À, thế tại sao mua đứt một hòn đảo?

Sau rừng, biển  là... đất?

TTO - Đã đến lúc ra tay 'dưỡng biển' là đòi hỏi bức bách, bởi như Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng, 'chỉ có cách làm hồi phục tài nguyên biển mới mong cứu vãn nghề đánh cá'.

Phải ra khơi với tư thế mới

TTO - Việt Nam có tiềm năng lớn về tài nguyên, kinh tế biển nhưng chưa nhận dạng hết giá trị tài nguyên biển đang có, mà chủ yếu khai thác vốn có sẵn. Phải ra khơi với tư thế mới, đó là mệnh lệnh.

Trung Quốc vơ vét trai quá mức, 
đe dọa sinh thái Biển Đông

TTO - Các nhà nghiên cứu và học giả mới đây cảnh báo việc Trung Quốc khai thác quá mức loài trai khổng lồ trên Biển Đông đang đe dọa hủy hoại hệ thống sinh thái vùng biển này.

Thi vẽ tranh về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo

TTO - Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM tổ chức cuộc thi vẽ tranh về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo, dành cho học sinh lớp 6 đến lớp 9 (12-15 tuổi) tại TP.HCM, nhận tác phẩm đến ngày 20-6-2013.

Đóng tàu điều tra, nghiên cứu tài nguyên biển

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Cư - tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo VN (Bộ Tài nguyên - môi trường) - cho biết tổng cục đã đề xuất Chính phủ cho triển khai dự án đóng mới tàu điều tra, nghiên cứu tài nguyên - môi trường biển.

Phải ngăn chặn sự xâm lấn biển Đông

TT - Từng nhiều lần đặt chân đến Trường Sa để nghiên cứu về tài nguyên biển, TS Dư Văn Toán - Viện Nghiên cứu quản lý biển và hải đảo (Bộ Tài nguyên - môi trường) - cho rằng chúng ta cần có những biện pháp đồng bộ và quyết liệt hơn để thực hiện mục tiêu VN là một quốc gia mạnh vì đảo, giàu vì biển.