Tag: tai mũi họng

Tai sưng to như khối u sau khi xỏ khuyên, vì sao?

Sau khi xỏ khuyên vành tai, nữ sinh xuất hiện ngứa sau đó sưng to. Dù đã đến bệnh viện mổ điều trị nhưng vẫn không cải thiện, chỉ thời gian ngắn vành tai lại sưng to như có một khối u.

Miền Nam nắng nóng kéo dài, cách giảm ho, sổ mũi cho trẻ

Lời khuyên từ chuyên gia nhi khoa sẽ giúp cha mẹ có biện pháp chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ giảm nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp, cũng như giảm triệu chứng chảy mũi, ho khan, ho có đờm, khi thời tiết nắng nóng.

Nitric Oxide xịt mũi: Hướng tiếp cận mới trong điều trị viêm xoang tái phát có Biofilm

Từ 1 đến 3-3, tại TP Buôn Ma Thuột đã diễn ra Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng thường niên 2024, do Liên chi hội Tai Mũi Họng TP.HCM và các tỉnh phía nam phối hợp cùng Hội Tai Mũi Họng tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên tổ chức.

Cẩn thận viêm xương hàm, viêm lợi vì biến chứng sau nhổ răng

Sau khi nhổ răng hàm dưới bên trái, bà P.T.L. (65 tuổi) đau nhức, sưng nề suốt 4 tháng. Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện tại vị trí răng đã nhổ vẫn còn mảnh chân răng chưa được lấy hết.

Viêm tai giữa cẩn thận thủng màng nhĩ

Con tôi năm nay 19 tuổi, bị viêm tai giữa mạn tính đã lâu gây thủng màng nhĩ. Đã vá màng nhĩ cách đây gần 2 năm, nay bị viêm lại phải đi bác sĩ để chữa trị. Xin hỏi bác sĩ phẫu thuật vá lại màng nhĩ có nguy hiểm và bảo đảm không, nên vá nội soi hay mổ hở?

Hy hữu phát hiện cháu bé có răng mọc ngược ở khoang mũi

Sau khi phát hiện chiếc răng mọc ngược trong khoang mũi của cháu bé 4 tuổi, các nhân viên y tế đã quyết định phẫu thuật.

Nhiều người bị viêm mũi do thuốc mà không biết

Đừng để bạn và người thân vô tình trở thành nạn nhân hay nô lệ của dược phẩm chỉ vì thiếu hiểu biết.

Nhiều thanh niên nhập viện với chiếc tai biến dạng vì xỏ khuyên

Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thường xuyên tiếp nhận những ca cấp cứu nhiễm trùng, áp xe, thậm chí hoại tử vành tai.

Phẫu thuật nội soi xoang, cẩn thận rò dịch não tủy qua mũi

Phẫu thuật xoang đang rất phổ biến nhưng mới đây ông Nguyễn Văn T. (63 tuổi, ở Vĩnh Phúc) phải nhập viện trong tình trạng sốt, mũi chảy dịch trong suốt và được các bác sĩ chẩn đoán rò dịch não tủy qua đường mũi.

Nâng cao tác động tích cực từ dược sĩ nhà thuốc trong bảo tồn thuốc kháng sinh

Tổng hội Y học Việt Nam vừa tổ chức hội thảo khoa học “Viêm họng và ho - Góc nhìn đa chuyên khoa” tại Hà Nội với sự đồng hành của Reckitt Việt Nam, thu hút sự tham gia của gần 400 dược sĩ.