Tag: Tắc ruột

Nhiều người tắc ruột vì ăn quả hồng mùa thu, những ai không được ăn nhiều hồng?

Quả hồng có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng nếu không biết cách ăn thì nhiều người, nhiều loại bệnh ăn vào sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Chất xơ tưởng mềm không nhai kỹ vẫn gây tắc ruột

Nhiều người phải cấp cứu vì tắc ruột do thói quen ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, chát...Bã thức ăn không xử lý kịp dễ khiến người bệnh thương vong.

Trẻ đau bụng khóc thét, bệnh gì?

Cha mẹ khi thấy con đột ngột khóc thét, nhiều trẻ nhỏ đau bụng khóc lăn lộn, biểu hiện như bị đau bụng do rối loạn tiêu hóa, có nôn ói, đi tiêu phân nhầy máu… khiến cha mẹ rất hoang mang.

Sinh con tại nhà, 7 ngày mới phát hiện trẻ không có hậu môn

Sau khi sinh tại nhà, sau một tuần không thấy trẻ đại tiện kèm theo bụng chướng, bú kém, gia đình mới đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám. Các bác sĩ phát hiện trẻ mắc dị tật không có lỗ hậu môn.

Trẻ tự ăn tóc tái diễn rất cao nếu không tìm hiểu nguyên nhân, trị liệu đúng

TTO - Các trường hợp tự ăn tóc gây tắc ruột nặng phải mổ cấp cứu, nếu không được tìm hiểu nguyên nhân và trị liệu đúng chuyên khoa thì ngay cả sau khi đã phẫu thuật, việc tái diễn hành vi này vẫn còn tồn tại rất cao.

Liên tiếp nhiều trẻ ở TP.HCM 'thèm ăn tóc' phải nhập viện, mổ lấy 'búi tóc khổng lồ'

TTO - Ngày 28-5, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật lấy búi tóc gây tắc nghẽn đường ruột kịp thời cho một bệnh nhi 5 tuổi ở quận 8.

Mít, trái ngon mùa hè, ăn nhiều có thể tắc ruột

Các chuyên gia khuyến cáo, mít không thích hợp để người có nhu động ruột kém, đặc biệt là người lớn tuổi ăn nhiều, vì nguy cơ phải mổ cấp cứu do tắc ruột.

Mổ cứu sống trẻ sinh non, nhẹ ký bị tắc ruột ngay khi rời bụng mẹ

TTO - Vừa rời khỏi bụng mẹ, bé gái sinh non ở tuần thứ 29, chỉ nặng 1,2kg được chẩn đoán tắc ruột ngay sau sinh. Các bác sĩ quyết định mổ khẩn. Hơn 2 tiếng đồng hồ khâu nối 4 đoạn ruột tí hon vừa giãn vừa teo, giải quyết thông tắc kịp thời.

Tóc kết thành búi gần 100gr trong bụng bé gái 6 tuổi thường ngậm tóc

TTO - Búi tóc to, nặng gần 100gr trong bụng bé gái 6 tuổi được phẫu thuật lấy ra kịp thời.

Bé 8 tuổi bị tắc ruột do nuốt tóc

TTO - Các bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vừa phẫu thuật nội soi ổ bụng cho một bệnh nhi bị tắc ruột non, do bị một khối cứng bên trong chứa toàn tóc làm tắc ruột.