Tag: Tây Giang

Liên tục xuất hiện mưa đá ở các huyện miền núi Quảng Nam

Trong hai ngày qua ở một số huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam liên tục xảy ra mưa lớn, dông lốc kèm theo mưa đá.

Và những mái nhà cháy ở A Râng đã hồi sinh

Rạng sáng đầu năm mới, dân làng A Râng, một ngôi làng vùng biên viễn Việt - Lào, còn chìm trong giấc ngủ thì lửa bùng cháy dữ dội khiến cả loạt năm ngôi nhà của người Cơ Tu bị thiêu rụi.

Mẹ rừng: Giữ gìn cho cả mai sau

TTO - Xúc động là cảm giác đầu tiên, trùm phủ khi người viết xem xong bộ phim tài liệu dài 22 phút do My Vietnam thực hiện. Phim có tên 'Mẹ rừng', nói về cuộc sống người Cơ Tu - một trong những dân tộc ít người cư trú lâu đời ở tỉnh Quảng Nam.

Chống dịch giữa rừng già biên viễn

TTO - Trên dải biên giới cực tây Tổ quốc, suốt hai năm nay những tiền đồn được những người lính biên phòng dựng lên giữa rừng già để ngăn chặn dịch. Ở đó, những ánh đèn tuần tra quét xuyên đêm ngăn không cho người tràn qua biên giới.

Bất thường dòng người tràn vào rừng cấm biên giới 'tìm dược liệu'

TTO - Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm người tràn vào các cánh rừng biên giới giáp Lào tại huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) khiến chính quyền đau đầu. Họ đi rừng hằng tuần, lẩn trốn rất giỏi, trong người có cả bản đồ vệ tinh.

Đề án 'đi trước thời đại' ở Tây Giang: Dời làng

TTO - Với đặc thù 97% diện tích có người ở trên đồi núi nên năm 2003, khi thành lập huyện Tây Giang, chính quyền đã nghĩ ngay đến việc phải tổ chức đưa dân ra khỏi các ngôi làng tách biệt nằm cheo leo trên các sườn núi.

Gạo cứu đói tiếp tế cho dân vùng lũ trước bão số 9

TTO - Sáng 27-10, 240 tấn gạo cứu đói của Cục Dự trữ nhà nước khu vực Đà Nẵng cùng 30 tấn từ kho của địa phương đã được vận chuyển lên trung tâm huyện Tây Giang (Quảng Nam) để phân phát cho bà con.

Làm cầu tạm đưa học sinh trở lại trường

TTO - Vì cầu đứt, nhiều tuần nay các em học sinh phải ở lại lớp, các thầy cô giáo cử người lo cơm nước, trông coi để các em không bỏ trường đi về, tránh nguy hiểm.

Tấm lòng trẻ nhắn gửi: 'Xin đừng quên Tây Giang'

TTO - Trần Đăng Vinh - một người trẻ ở Đà Nẵng - đang tạo những đổi thay lớn trên mảnh đất miền núi Tây Giang (Quảng Nam) sau trận lũ dữ vừa qua.

Nhà cửa đổ sập, trâu bò chết trôi tại Tây Giang do bão số 5

TTO - Trong số những hình ảnh được một giáo viên công tác tại xã A Tiêng, huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam), gửi cho Tuổi Trẻ Online ngày 19-9 có cảnh trâu bò chết trôi, nhà cửa đổ sập và sách vở, tài sản người dân ngập trong bùn đất do bão số 5.