Tag: sức khỏe sinh sản

Tết và nỗi sợ bị hỏi câu 'kém duyên': Bao giờ sinh con?

Dịp Tết cận kề, điều chị N. (Hà Nội) lo lắng không phải là sắm sửa đón Tết mà là nỗi sợ khi đối diện với câu hỏi “bao giờ sinh con?".

Làm gì để tránh những 'tai nạn phòng the'?

"Yêu" quá mạnh, sai tư thế, lớn tuổi, dùng "đồ chơi quá khủng"… là nguyên nhân khiến cho không ít chị em gặp các "tai nạn phòng the".

Trẻ mang thai sớm, cha mẹ lo đứng lo ngồi

Giới trẻ ngày càng quan hệ tình dục sớm, gây nhiều hệ lụy. Gần đây, các bệnh viện phụ sản liên tục tiếp nhận trẻ mang thai mới 13 - 14 tuổi.

Tin tức sáng 10-12: Tiền vào chứng khoán tăng mạnh

Tin tức đáng chú ý: Tiền vào chứng khoán tăng mạnh; TP.HCM vận động thanh niên khám sức khỏe trước khi kết hôn; Giá USD vẫn tăng trên thị trường tự do...

'Tôi hy vọng những người khuyết tật được chăm sóc sức khỏe bình đẳng'

"Chị em khuyết tật ngại đi khám lắm, nhất là khám phụ khoa. Chúng tôi để lên được cái giường khám còn khó".

3 cô gái mở đường cho nghề 'khai vấn tình dục' ở Việt Nam

Nghề sex coach (tạm dịch: khai vấn tình dục) còn khá mới mẻ, nhất là khi chủ đề này vốn vẫn ít khi được trao đổi công khai.

Tuổi teen yêu sớm, lỡ mang bầu tính sao?

Gần đây liên tục rộ chuyện thiếu niên yêu sớm, có không ít trẻ vẫn ngồi trên ghế nhà trường đã mặn nồng, nếm thử "trái cấm", thậm chí mang thai ngoài ý muốn.

Vì sao Việt Nam nằm trong ‘vành đai sỏi’ của thế giới?

Việt Nam và các nước Đông Nam Á được liệt vào danh sách các quốc gia nằm trong “vành đai sỏi” của thế giới.

30 năm, tỉ suất tử vong mẹ đã giảm gần 6 lần

Ông Trần Văn Thuấn, thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe bà mẹ - trẻ em ở Việt Nam đã đạt một số thành tựu đáng khích lệ.

Khi nào phụ nữ mới cần xét nghiệm nội tiết tố?

Nhiều chị em khi bước vào độ tuổi 35 trở đi và nhận thấy cơ thể có thay đổi như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, sạm da… liền nghĩ ngay rằng đã suy giảm nội tiết tố nữ, cần thực hiện các xét nghiệm nội tiết liên quan. Điều này có thực sự cần thiết?