Tag: suy thận mạn

Uống 300ml nước khi thức dậy có thể đẩy lùi nguy cơ bệnh thận

Bệnh thận đang có xu hướng trẻ hóa, nếu như trước đây chỉ xuất hiện ở nhóm từ 60 tuổi trở lên, hiện nay nhiều người trẻ trong độ tuổi 18-30 đã mắc phải.

Bên trong nơi chạy thận khang trang ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Nằm lọc máu tại tòa nhà mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, các bệnh nhân mang trong mình căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối đều rất phấn khởi, vui mừng.

Suy thận mạn tính, làm sao tránh?

Vừa qua có nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh suy thận mạn tính khi vào bệnh viện thì đã tiến triển sang giai đoạn nặng.

Nhiều người trẻ bị suy thận mạn giai đoạn cuối dù trước đó 'khỏe bình thường'

Đang làm việc bình thường, nhiều người trẻ bất ngờ nhận kết quả suy thận mạn giai đoạn cuối khi khám sức khỏe. Trước đó họ đều không thấy có bất kỳ dấu hiệu nào cảnh báo, nhận biết chứng bệnh này.

Người đau khớp ăn gì để góp phần giảm đau?

Bệnh thấp khớp gây đau khiến người bệnh có xu hướng sử dụng thuốc giảm đau dài hạn, đôi khi phải tăng liều nhưng kèm theo là tác dụng phụ.

'Cần thiết làm xuyên lễ để bà con được chạy thận ở ngay Cần Giờ'

Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh đặt mục tiêu đầu tháng 10-2023 bệnh nhân suy thận sẽ được chạy thận nhân tạo ở Cần Giờ.

Người trẻ suy thận mạn vì thói quen sống sai lầm

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh khiến nhiều thanh niên khi đi khám sức khỏe bất ngờ vì mình bị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Thêm một bệnh viện tại TP.HCM ghép thận thành công

Chiều 8-8, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết bệnh nhân ghép thận đầu tiên tại bệnh viện đã xuất viện. Bệnh viện Quân y 175 là bệnh viện thứ 25 trên toàn quốc đã thực hiện được kỹ thuật ghép thận.

Quý ông ngực to có đáng lo?

Cứ 3 trẻ trai thì có 2 trẻ có biểu hiện vú to khi còn nhỏ. Nhưng nếu qua tuổi dậy thì quý ông ngực to có thể là do sự mất cân bằng nội tiết trong cơ thể, có thể do thuốc hoặc một tình trạng bệnh mạn tính như: suy gan, xơ gan, suy thận mạn, suy giáp…

Ở nơi chỉ ‘ăn Tết’ một ngày

Đã gắn bó với bệnh nhân thận nhân tạo suốt 18 năm qua, điều dưỡng Vũ Thị Hảo đã quen với lịch nghỉ Tết một ngày của Trung tâm thận tiết niệu - lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai. Mùng 2 Tết sẽ là ngày làm việc đầu tiên của chị trong năm mới.