Tag: suy thận cấp

Những người cần đi kiểm tra thận - tiết niệu để phòng bệnh nguy hiểm

Thận - tiết niệu là cơ quan giúp cơ thể loại bỏ các chất thải tan trong máu ra khỏi cơ thể, đồng thời chúng giúp cân bằng điện giải và lượng nước trong máu. Nhiều bệnh đe dọa sức khỏe phát sinh tại thận - tiết niệu. Phát hiện sớm rất quan trọng.

Dùng mật động vật chữa bệnh, coi chừng ngộ độc, tử vong

Nhiều người nghe theo thầy lang và kinh nghiệm dân gian dùng mật vịt để trị sỏi thận, sỏi mật, đầy bụng, chậm tiêu, suy gan… dẫn đến bị nhiễm độc gây viêm gan, thậm chí tử vong. Đây là một "phương pháp dân gian" được nhiều người truyền miệng.

Cẩn thận hậu quả sau giảm cân cấp tốc

Giảm cân quá 1 kg/tuần sẽ khiến gây nhiều biến động trong cơ thể và để lại những hậu quả nặng nề cho sức khỏe về lâu dài.

Tổn thương nhiều chức năng cơ thể vì thuốc giảm cân thần tốc

Giảm cân làm đẹp là nhu cầu chính đáng để bảo vệ sức khỏe, nhưng khi thực hiện cần phải có hiểu biết đúng, tránh để tiền mất, tật mang.

Bắt khẩn cấp người hành hạ bé 3 tháng tuổi đến gãy xương

Công an TP Đà Lạt đã bắt khẩn cấp người hành hạ bé 3 tháng tuổi dã man, dẫn đến chấn thương nặng toàn thân.

Trì hoãn dự định có con có thể làm giảm cơ hội mang thai

TTO - Dời dự định có con quá lâu có thể làm giảm mạnh khả năng thành công trong y học hiếm muộn. Tuổi tác của người mang thai đóng một vai trò quan trọng, theo dữ liệu của Hội Thụ tinh trong ống nghiệm (Hội IVF) Đức.

Tự ý ngưng điều trị viêm gan B mạn: suy gan tối cấp có thể tử vong

TTO - Gần đây, chúng tôi tiếp nhận những trường hợp rất đáng tiếc, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vàng da, vàng mắt hoặc lơ mơ, hôn mê, đa số các trường hợp không thể hồi phục chức năng gan ban đầu, nặng nề hơn còn có thể tử vong.

Nghiên cứu đột phá: Tăng cơ hội sống cho người suy thận

TTO - Người mắc chứng suy thận tiến triển nhanh thì mạng sống vốn như 'đèn treo trước gió'. Một nghiên cứu đột phá mới đây của nhóm bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đang mở ra cơ hội cho họ.

Mối liên quan chặt chẽ giữa sỏi thận và suy thận

Suy thận là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy thận chính là sỏi thận.

Tổn thương hệ thần kinh do rượu

Nghiện rượu là nguyên nhân gây ra rất nhiều biến chứng về tiêu hoá, gan mật cũng như về thần kinh.