Tag: sức mạnh quân sự

Mỹ tiến hành đại cải cách quân đội, chuẩn bị cho các cuộc chiến tranh mới

Theo một tài liệu mới của quân đội Mỹ, Lầu Năm Góc đang thực hiện cắt giảm 24.000 vị trí, đồng thời chuyển sự ưu tiên sang chống lại sức mạnh quân sự của Trung Quốc và Nga sau 20 năm chống khủng bố.

Trung Quốc nhập uranium của Nga khiến Mỹ lo ngại

Việc vận chuyển nhiên liệu hạt nhân uranium của Nga tới một lò phản ứng mới của Trung Quốc đang khiến Mỹ lo ngại về khả năng sản xuất plutonium cấp độ vũ khí.

Lãnh đạo Lầu Năm Góc: Mỹ quyết ngăn Trung Quốc định hình lại trật tự quốc tế

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin khẳng định Mỹ đang ở điểm then chốt trong cạnh tranh với Trung Quốc, và sẽ cần sức mạnh quân sự để đảm bảo các giá trị của Washington.

Tỉ lệ người có cái nhìn tiêu cực về Trung Quốc và Tập Cận Bình tăng

TTO - Trong khi nhìn nhận tích cực về nền kinh tế ngày một lớn của Trung Quốc, người dân trên thế giới lại xem sức mạnh của chính quyền Bắc Kinh và cụ thể là Chủ tịch Tập Cận Bình là mối đe dọa, theo khảo sát công bố ngày 5-11.

Sau tuyên bố của NATO, Trung Quốc nói mình là 'sức mạnh hòa bình'

TTO – Trung Quốc ngày 5-12 tự nhận là "sức mạnh hòa bình", không phải mối đe dọa với các quốc gia khác như nhìn nhận trong tuyên bố chung của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Sức mạnh quân sự Trung Quốc sẽ ngang Mỹ vào năm 2050?

TTO - Giới chức Mỹ đang lo ngại về viễn cảnh này, đặc biệt khi sức mạnh kinh tế và quân sự của Trung Quốc đang là cơ sở cho Bắc Kinh đạt được điều đó.

​Bắc Kinh tiếp tục khoe sức mạnh quân sự, dấm dứ Đài Loan

TTO - Trong ngày kỷ niệm 90 năm ngày thành lập quân đội, chính quyền Bắc Kinh tiếp tục nhắn nhe với thế giới về đội quân “được chuẩn bị đầy đủ” của mình.

Nếu Mỹ đụng độ cùng lúc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga

TTO - Trong đối địch, không quốc gia nào muốn xảy ra tình huống cùng lúc đối phó với hai, ba đối thủ rất bất lợi cho mình nhu thế. Một giáo sư Úc phân tích tình thế này như thế nào?

Cơn sốt “phòng thủ” của NATO

TTO - Sau Ukraine và Syria, NATO mới đây lại mở mặt trận đối đầu thứ ba với Nga tại Đông Âu qua việc nối lại kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo (ABM).

Phương Tây ngạc nhiên về sức mạnh quân sự Nga ở Syria

TTO - Các chuyên gia quân sự phương Tây thừa nhận hai tuần không kích ở Syria cho thấy lực lượng quân sự Nga đã được Tổng thống Vladimir Putin hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa ngoài đầy hiệu quả.