Tag: Sức khỏe của bạn

Điều gì sẽ xảy ra nếu các fan "thức cùng bóng đá" quá đà?

TTO - Đối với nhiều người, việc mất ngủ có thể dẫn đến tình trạng rối loạn hormone, dễ mắc bệnh, và đối với một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây tử vong. Năm 2014, một fan bóng đá đã tử vong sau khi thức trọn 48 giờ để xem World Cup.

Uống nhiều nước có thể thải độc?

TTO - Hiện nhiều người không chỉ sáng ngủ dậy áp dụng phương pháp uống rất nhiều nước mà cả ngày cũng uống càng nhiều nước càng tốt để thải độc, “bổ thận thủy”, tăng tuổi thọ...

​Những điều cần lưu ý trước khi thực hiện kiểm tra sức khỏe

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là việc làm cần thiết nhằm phát hiện các bệnh lý ở giai đoạn sớm để có hướng điều trị hiệu quả.

​Sức khoẻ của bạn: Phòng viêm họng cấp khi chuyển mùa

TTO - Viêm họng cấp là bệnh lý thường gặp nhưng vào thời tiết chuyển mùa, tỉ lệ người mắc bệnh thường tăng cao. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp những biến chứng không mong muốn.

Sức khỏe của bạn: Bé ngủ hay giật mình, làm sao?

TTO - Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với trẻ nhỏ. Nhiều phụ huynh lo lắng không hiểu vì sao con mình ngủ cứ hay bị giật mình, ngủ không ngon giấc về đêm.

Sức khỏe của bạn: Đẩy lùi chứng ợ nóng, ợ chua

TTO - Ợ nóng, ợ chua là thường không nguy hiểm nhưng có thể là một dấu hiệu của một bệnh lý tiêu hoá nghiêm trọng hơn. Nếu không quan tâm điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Sức khỏe của bạn: Làm gì khi đau mắt cá chân?

TTO - Trong chương trình Sức khoẻ của bạn tuần này, mời quí vị cùng lắng nghe những chia sẻ về những nguyên nhân gây đau từ mắt cá đến gót chân.

Sức khỏe của bạn: Dị ứng thực phẩm nguy hiểm ra sao?

TTO - Tình trạng di ứng thực phẩm thường diễn tiến trong thời gian ngắn, thậm chí chỉ vài phút sau khi ăn. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với những phản ứng nặng đe dọa đến tính mạng.

Sức khỏe của bạn: U rê, hàn the, phooc-mon... đi vào cơ thể ra sao?

TTO - Trong chương trình Sức khoẻ của bạn tuần này, mời quí thính giả cùng gặp gỡ ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương, giảng viên ĐH Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM để nghe những chia sẻ xung quanh vấn đề phẩm màu tổng hợp... đi vào cơ thể bằng đường nào và gây tác hại ra sao.

Sức khỏe của bạn: cân bằng dinh dưỡng mùa nắng nóng

TTO - Thời tiết nóng bức là lúc chúng ta dễ gặp phải cảm giác bức bối, khó chịu và thậm chí là chán ăn. Vậy làm sao để có thể cân bằng được dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa nắng nóng?