Tag: Sư tử đá

Bia Tiến sĩ Văn Miếu Bắc Ninh được công nhận là bảo vật quốc gia

TTO - Trong đợt 8 (đợt xét tuyển năm 2019), có 27 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia sau khi xét tuyển.

Trưng bày hơn 300 báu vật khảo cổ học Việt Nam

TTO - Hơn 300 hiện vật khảo cổ học đặc sắc Việt Nam sẽ được giới thiệu đến công chúng tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội) từ 12-4.

Có nên dùng sư tử để trấn tà theo phong thủy?

Các chuyên gia phong thủy đưa ra lời khuyên: nếu đặt sư tử đá để trấn tà không đúng vị trí sẽ khiến cho gia chủ không những không nhận được sự bảo trợ của linh vật này mà còn có thể rước lấy điều xấu.

​Đi tìm diện mạo linh vật Việt

TT - Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của những nhà nghiên cứu, bước đầu đi tìm diện mạo của những linh vật “phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam”.

Nghệ nhân làm sư tử đá "sống dở chết dở"

TT - Không chỉ làng đá mỹ nghệ Non Nước ở Đà Nẵng ế ẩm, làng nghề đá Ninh Vân (H. Hoa Lư, Ninh Bình)  to nhất phía Bắc cũng đang sống dở chết dở.

​Sẽ di dời 4 sư tử đá ở công viên và đình Nguyễn Trung Trực

TT - Ngày 11-9, Sở VH-TT&DL Kiên Giang đang lên phương án di dời bốn sư tử đá tại công viên Nguyễn Trung Trực và di tích lịch sử văn hóa đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực (TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Dời sư tử đá Trung Quốc khỏi di tích

TT - Sau chuyến thanh tra đột xuất của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, đến nay những đôi sư tử đá TQ đã di dời ra khỏi khuôn viên di tích được thanh tra.

Sư tử đá và... chất lượng cán bộ văn hóa

TT - Liên quan đến chất lượng cán bộ văn hóa địa phương, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn (Bộ VH-TT&DL) cho rằng phải tổ chức tập huấn cho cán bộ văn hóa

Sư tử đá Trung Quốc ngồi nhe nanh trước chùa Việt

TT - Sáng 22-8, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên dẫn đầu đoàn kiểm tra cùng với đại diện Cục Di sản văn hóa, Thanh tra Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT&DL Hà Nội đi kiểm tra đột xuất một số di tích trên địa bàn.