Tag: Soyuz

Nga cân nhắc 'giải cứu' phi hành đoàn trên ISS do tàu vũ trụ Soyuz bị rò rỉ

Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos cho biết họ đang xem xét gửi một tàu vũ trụ trống đến Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) để đưa ba phi hành gia về nhà trước thời hạn, sau khi tàu Soyuz của họ bị rò rỉ chất làm mát.

Nên bay vào không gian bằng tàu vũ trụ của Nga hay Mỹ?

Hiện nay, giá thành một chuyến bay vào vũ trụ bằng tàu Crew Dragon SpaceX là rẻ nhất. Tuy vậy, nó vẫn còn quá mắc so với hàng loạt phương tiện vi diệu khác...

Tàu vũ trụ không người lái chở robot hình người của Nga đáp thất bại

TTO - Tàu vũ trụ không người lái chở robot hình người đầu tiên của Nga đã đáp cánh thất bại xuống Trạm không gian Quốc tế (ISS) hôm 24-8.

​Tàu vũ trụ Nga đã đưa ba phi hành gia lên ISS an toàn

TTO - Sáng 20-11 (giờ Việt Nam) tàu vũ trụ Soyuz của Nga đã đưa ba phi hành gia của Pháp, Nga và Mỹ "cập bến" an toàn tại Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Nga phóng tàu vũ trụ Soyuz thứ 500

TTO - Ngày 2-9, Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ Soyuz TMA-18M, đưa ba phi hành gia người Nga, Kazakhstan và Đan Mạch lên Trạm không gian quốc tế (ISS).

Sẽ có Internet tốc độ cao, giá rẻ

TT - Ngày 25-6, bốn trong số hệ thống 12 vệ tinh cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao, giá rẻ cho các nước kém phát triển đã được phóng lên quỹ đạo Trái đất, bốn chiếc khác sẽ lên trời sau vài tuần nữa.

Tàu vũ trụ Soyuz rời bệ phóng đến ISS

TTO - Ngày 20-12, tàu vũ trụ Soyuz, Nga đã rời bệ phóng, đưa ba phi hành gia đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) làm việc trong năm tháng.

Ba phi hành gia từ ISS về trái đất an toàn

TTO - Chiều 27-4, sau năm tháng rưỡi làm việc tại Trạm không gian vũ trụ quốc tế (ISS), ba phi hành gia đã quay về Trái đất an toàn trên tàu vũ trụ Soyuz.

Ba phi hành gia ISS về Trái đất an toàn

TTO - Trưa nay 16-9 (giờ VN), ba phi hành gia làm việc trên Trạm không gian quốc tế (ISS) đã trở về Trái đất an toàn trên một tàu con thoi của Nga, kết thúc sứ mệnh kéo dài năm tháng trên vũ trụ.

Tạm biệt Atlantis, NASA hết tàu con thoi

TTO - Ngày 8-7, tại sân bay vũ trụ Cape Canaveral thuộc Trung tâm vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ) sẽ diễn ra lần phóng cuối cùng của tàu con thoi Atlantis vào không gian.