Tag: South China Morning Post

Giải pháp nào để xoay chuyển tình hình Biển Đông?

Biển Đông luôn "dậy sóng", không chỉ bởi những tranh chấp chủ quyền giữa các bên, mà còn bởi sự tận diệt của con người, cùng với tác động của biến đổi khí hậu đang làm suy thoái nghiêm trọng môi trường biển nơi đây.

Người trẻ Trung Quốc ngày càng an phận thủ thường?

Sự bi quan vào nền kinh tế cũng như khả năng thăng tiến khiến ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc không muốn phấn đấu trong công việc.

Trung Quốc yêu cầu Alibaba thoái vốn khỏi báo South China Morning Post?

TTO - Bắc Kinh được cho là đã yêu cầu tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, hiện đang sở hữu báo South China Morning Post tại Hong Kong, thoái vốn trong lĩnh vực truyền thông do lo ngại ảnh hưởng ngày càng tăng của công ty này.

Con mèo gây sốt vì bị đuổi do đi tàu 'lậu'

TTO - Video một con mèo bị lôi ra khỏi tàu cao tốc tại khu tự trị Nội Mông ở Trung Quốc đã gây sốt trên mạng xã hội nước này. Một người dùng bình luận: "Ai đó tốt bụng hãy cho bé mèo này một vé đi".

Hai căn hộ sang của Thành Long ở Bắc Kinh bị tịch thu, rao bán

TTO - Theo báo cáo của truyền thông Trung Quốc, hai căn hộ hạng sang của ngôi sao võ thuật Thành Long đã bị tịch thu và đem lên sàn đấu giá với giá khởi điểm là 10,5 triệu USD, chính thức bắt đầu vào cuối tháng 9.

Thủy thủ Indonesia nghi bị quản lý tàu Trung Quốc đánh đến chết, giấu xác trong hầm cá

TTO - Sau khi bắt giữ và điều tra tàu cá Trung Quốc được thông báo có thi thể thuyền viên Indonesia, một người Trung Quốc đối mặt với nguy cơ hầu tòa vì có liên quan đến cái chết của thuyền viên trên.

Tuyệt đẹp thung lũng bướm hơn 100 triệu con

TTO - Cứ vào độ tháng 6, một thung lũng tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) lại thu hút hơn 100 triệu con bướm đủ màu sắc đến ‘nghỉ dưỡng’. Chúng thuộc 320 loài, 11 họ khác nhau.

Báo Hong Kong: Indonesia sắp đánh chìm 38 tàu cá 'mang cờ Việt Nam'

TTO - Indonesia sẽ đánh chìm 51 tàu cá nước ngoài, trong đó có 38 tàu 'mang cờ Việt Nam', bị giữ với cáo buộc đánh cá trái phép trong vùng biển nước này, vào ngày 4-5.

Nhà cũ của Lý Tiểu Long ở Hong Kong thành trung tâm Trung Quốc học

TTO - Ngôi nhà cũ của huyền thoại võ thuật Hong Kong Lý Tiểu Long (Bruce Lee) sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu về Trung Quốc từ năm tới.

K-pop của Hàn Quốc chỉ là một sản phẩm ‘chiếm dụng văn hóa’?

TTO - Nền âm nhạc K-pop của Hàn Quốc được tạo ra y như cách một chiếc xe hơi được sản xuất: Có công nghệ của nước ngoài và óc sáng tạo nội địa. So sánh này cho thấy bản chất của vấn đề ‘chiếm dụng văn hóa’ trong nền âm nhạc đại chúng ở Hàn Quốc.