Tag: Sốt

Uống thuốc hạ sốt quá liều, bé trai bị tăng men gan hơn 300 lần

Do dùng thuốc hạ sốt liên tục trong 2 ngày, quá liều quy định, bé dần rơi vào nguy kịch hôn mê, suy hô hấp, bỏ ăn…

Nhận biết những dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư hạch

Ung thư hạch, hay ung thư bạch huyết, là một loại ung thư đặc biệt nguy hiểm và khó chữa trị.

Sốt có nên chườm, chườm thế nào?

Hai bệnh nhân cùng bị sốt, vì sao bác sĩ hướng dẫn một bệnh nhân chườm khăn mát, còn bệnh nhân khác chườm khăn ấm để hạ nhiệt

Sau sốt vẫn ho dai dẳng cả tháng trời, bệnh gì?

TTO - Nhiều người lo lắng mặc dù đã hết sốt, cảm cúm nhưng những cơn ho vẫn “đeo bám” cả tháng trời không hết. Biểu hiện ho dai dẳng có nguy hiểm không? Làm sao để điều trị?

'Ổ dịch' sốt tại Bắc Kạn: Số ca mắc đã giảm dần, không có ca diễn biến nặng

TTO - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, tình hình 'ổ dịch' sốt trên địa bàn đã ổn định, số ca mắc và số ca vào viện điều trị đã giảm dần, không có ca diễn biến nặng, không có ca bệnh chuyển tuyến trên.

Trẻ mắc COVID-19 đến khám đông đúc ở các bệnh viện nhi TP.HCM

TTO - Những ngày qua, các bệnh viện nhi đồng trên địa bàn TP.HCM tiếp nhận rất đông bệnh nhi đến khám có triệu chứng nghi ngờ COVID-19, trong số này nhiều trẻ nhiễm COVID-19. Từ khu vực khám sàng lọc, đến test nhanh đều phải làm việc hết công suất.

72 tuổi chiến thắng COVID-19 sau 10 tháng mắc bệnh, 5 lần chuẩn bị lễ tang

TTO - Một người đàn ông 72 tuổi ở Anh đã mắc COVID-19 trong hơn 10 tháng, khiến vợ ông đã 5 lần chuẩn bị làm lễ tang. Tuy nhiên, cuối cùng ông đã chiến thắng.

Phải làm gì khi ho, sốt trong thời buổi COVID-19?

Bất ngờ bị ho, sốt trong thời COVID-19 là “bài toán khó” với nhiều người. Về cách xử lý, không chủ quan nhưng cũng không nên xử lý quá cồng kềnh...

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 621 khá phức tạp, có đến Bệnh viện Đà Nẵng

TTO - Bệnh nhân dương tính với COVID-19 duy nhất được Bộ Y tế công bố sáng 3-8 là nữ, 60 tuổi, trú xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, có đến Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân 621 đã tiếp xúc với nhiều người tại huyện Bình Sơn.

Những triệu chứng COVID-19 nào báo trước bệnh nặng hay nhẹ?

TTO - Các nhà khoa học vừa phát hiện các triệu chứng rất khác nhau của COVID-19 có thể dự báo trước một người bệnh nặng hay nhẹ. Phát hiện này có thể giúp mở ra cách tiếp cận chữa trị hiệu quả hơn.