Tag: sông Vàm Nao

Vì sao nhiều sà lan vây quanh mỏ cát trên sông Vàm Nao?

Sau khi An Giang tạm dừng các mỏ cát thì mỗi ngày hàng chục sà lan đổ xô về neo đậu trên sông Vàm Nao để chờ lấy cát. Vì sao?

Cảnh báo ngập lụt tại Long Xuyên trên báo động III

TTO - Ngày 7-11, ông Lưu Văn Ninh - giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh An Giang - đã phát bản tin cảnh báo ngập lụt trên địa bàn các huyện Phú Tân, Chợ Mới và TP Long Xuyên. Dự báo, ngập lụt trên sông Hậu tại Long Xuyên trên báo động III.

Huy động dân túc trực tổ, chốt ven sông Hậu để kiểm soát dịch COVID-19

TTO - Sau khi các huyện cù lao ven sông Hậu bùng phát dịch, chính quyền đã huy động nhân dân tham gia các chốt trực 24/24 ven sông để ngăn chặn người dân 2 bên bơi xuồng qua lại gây lây lan dịch bệnh. Đặc biệt là ổ dịch huyện Phú Tân có 849 ca nhiễm.

Làm nhà nuôi yến hoàn thành ở khu sạt lở, chính quyền không hay?

TTO - Lãnh đạo xã Mỹ Hội Đông, nơi từng xảy ra sạt lở kinh hoàng ở khu vực ngã ba Vàm Nao vào năm 2017, cho rằng không hay người dân sửa chữa nhà thành nơi nuôi chim yến. Đến khi dân báo mới hay biết, dù UBND xã cách nơi này chưa được 500 mét.

An Giang thả trên 18 tấn cá về sông để tái tạo nguồn lợi thủy sản

TTO - Ngày 31-10, Tổng cục Thủy sản Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ thả cá bản địa về thiên nhiên tại khu vực sông Vàm Nao, huyện Phú Tân.

Đề nghị Thủ tướng cho nạo vét 3km bờ sông Hậu để cứu Quốc lộ 91 cũ

TTO - UBND tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Thủ tướng xin chủ trương chỉnh trị dòng chảy sông Hậu theo cách xã hội hóa để bảo vệ Quốc lộ 91 cũ trước tình trạng tuyến đường này liên tiếp sạt lở vài năm gần đây.

'Biệt đội' cứu hộ trên sông Vàm Nao

TTO - Ông Năm Tạo bỏ tiền túi, vận động anh em trong đội cứu hộ cùng các nhà hảo tâm để mua ghe, máy dầu để cứu người và tài sản trên dòng sông đầy đá ngầm.

Hà bá “nuốt” ĐBSCL

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa công bố bản đồ sạt lở, xói lở bờ sông, bờ biển tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Huyền thoại đánh bắt 'quái ngư' Vàm Nao

Các lão ngư bên dòng Vàm Nao (nối liền sông Tiền và sông Hậu), đang vật lộn với cuộc mưu sinh ở nơi một thời gắn liền với những giai thoại “quái ngư” này.

​Ai chấn động?

TTO - Một đề xuất chấn động!- Sao lại chấn động?