Tag: sóng thần

Robot tiết lộ hình ảnh mới nhất trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Nhiều robot đã được đưa đến Fukushima trong những năm qua nhưng rất ít robot có thể trở ra, khiến nơi đây được gọi là 'nghĩa địa robot'.

Kinh nghiệm từ Nhật: Đi biển gặp cảnh báo sóng thần cần làm gì?

Báo Mainichi (Nhật Bản) nêu một vài kinh nghiệm ứng phó khi có cảnh báo sóng thần cho du khách đi du lịch biển từ đất nước mặt trời mọc - một quốc gia có nhiều điều đáng học hỏi trong ứng phó với thiên tai và đặc biệt là sóng thần.

Nguy cơ sóng thần sau vụ động đất mạnh ở Đài Loan đã qua

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết mối đe dọa sóng thần từ trận động đất lớn ở Đài Loan hiện đã qua.

Ngư dân Thái Lan lo sợ động đất sau khi bắt được 'cá động đất'

Ngư dân Thái Lan mới đây bắt được một con cá rất quý hiếm được gọi là 'cá động đất' ở biển Andaman. Theo văn hóa dân gian Nhật Bản, phát hiện cá mái chèo chính là điềm báo của động đất.

Nhật Bản động đất nhiều nhất thế giới, 1.500 trận mỗi năm

Theo tạp chí khoa học Nature, khoảng 1.500 trận động đất tấn công Nhật Bản mỗi năm. Hầu hết do mảng Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển phía đông gây ra.

Hàn Quốc phản đối Nhật Bản vì cảnh báo động đất tại đảo tranh chấp

Số người chết vì trận động đất đầu năm mới ở Nhật Bản đã lên 48; Hàn Quốc phản đối Tokyo vì gửi cảnh báo sóng thần cho quần đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima.

Khung cảnh điêu tàn ở Nhật sau trận động đất mạnh

Thay vì ăn mừng năm mới, người dân thành phố Wajima (Nhật Bản) phải xếp hàng chờ nhận nước sinh hoạt cấp phát ở nơi bị trận động đất ngày 1-1 tàn phá nặng nề.

Nhật Bản gỡ tất cả cảnh báo sóng thần sau động đất 7,6 độ

Tokyo gỡ mọi cảnh báo sóng thần gây ra bởi trận động đất 7,6 độ chiều 1-1, song vẫn ban hành cảnh báo dư chấn động đất tại các tỉnh lân cận.

Nga, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng cảnh báo sóng thần sau động đất ở Nhật Bản

Trận động đất 7,6 độ đã khiến các nước xung quanh Nhật Bản cảnh giác ngày 1-1. Hàn Quốc ghi nhận sóng thần, trong khi Triều Tiên và Nga khuyến cáo người dân sơ tán.

Động đất lớn 7,6 độ ở miền trung Nhật Bản, cảnh báo sóng thần cao 5m

Một trận động đất với cường độ ban đầu là 7,6 độ xảy ra ở miền trung Nhật Bản, sóng thần đã ập vào bờ biển thành phố Wajima.