Tag: sông Hằng

Video cầu lớn đang xây sụp nhanh xuống sông Hằng

Cây cầu Aguwani-Sultanganj đang được xây dựng bắc qua sông Hằng ở bang Bihar của Ấn Độ đã bị sập. Thủ hiến Nitish Kumar yêu cầu xác định những người chịu trách nhiệm.

Ấn Độ phải giải cứu hàng ngàn người vì nước sông Hằng dâng cao

TTO - Hàng ngàn người dân Ấn Độ đã được giải cứu khỏi các ngôi làng bị ngập lụt ven sông Hằng vào ngày 12-8.

Ấn Độ lần đầu xác nhận nhiều thi thể bị thả trên sông Hằng là bệnh nhân COVID-19

TTO - Ấn Độ lần đầu tiên thừa nhận chính thức việc thi thể nhiều bệnh nhân COVID-19 bị thả xuống sông Hằng và cho biết sẽ cấp tiền để các gia đình nghèo hỏa táng, hoặc chôn cất các thi thể.

Hết thả trôi sông, Ấn Độ bàng hoàng phát hiện nhiều thi thể vùi trong cát bờ sông Hằng

TTO - Vài ngày sau khi phát hiện các thi thể dạt vào hai bên bờ sông Hằng tại bang Uttar Pradesh và Bihar, cư dân địa phương đã phát hiện thêm nhiều thi thể bị chôn dưới các bãi cát gần sông Hằng ở Ấn Độ.

Ấn Độ: Giăng lưới để vớt xác người trên sông Hằng

TTO - Sau khi giảm nhẹ trong hai ngày liên tiếp về số ca nhiễm COVID-19, Bộ Y tế Ấn Độ ngày 13-5 thông báo số ca nhiễm mới ở nước này lại vượt mốc 350.000 ca trong 24 giờ.

Ấn Độ giăng lưới vớt thi thể trên sông Hằng

TTO - Chính quyền một số nơi ở Ấn Độ đã lắp lưới trên sông Hằng, sau khi gần 100 thi thể tiếp tục trôi dạt vào bờ sông ở các bang Bihar, Uttar Pradesh. Chính quyền đã yêu cầu 2 bang này mở cuộc điều tra.

Tham gia lễ hội ở sông Hằng, hơn 1.000 người cùng thành phố mắc COVID-19

TTO - Các quan chức Ấn Độ ngày 14-4 cho biết có hơn 1.000 người mắc COVID-19 chỉ trong 48 giờ tại thành phố Haridwar, bang Uttaranchal, nơi những đám đông khổng lồ đang tham gia lễ hội Kumbh Mela bên bờ sông Hằng.

Hàng trăm ngàn người Ấn Độ hành hương về sông Hằng bất chấp COVID-19

TTO - Những thầy tu ăn mặc kiệm vải nằm trong số hàng trăm ngàn người Ấn Độ hành hương về sông Hằng ngày 11-3, phớt lờ mọi mối nguy hiểm từ COVID-19.

Người Ấn quay lại sông Hằng hành hương khi giãn cách xã hội được nới lỏng

TTO - Sau một thời gian thực hiện các lệnh giới nghiêm chống lây lan COVID-19, người dân Ấn Độ đang dần quay trở lại hành hương bên dòng sông Hằng huyền thoại, vượt qua nỗi lo lắng dịch bệnh vẫn đang bủa vây.

Gom hoa cúng về làm nhang, xà bông thay vì thả trôi sông

TTO - Với người Hindu, hoa sau khi cúng thần linh trở nên thiêng liêng, do đó không thể vứt như rác mà thường đem thả trôi sông. Tuy nhiên, tục lệ này lại gây ô nhiễm môi trường nước.