Tag: Sơn mài

Đi xem triển lãm sắp đặt vạn vật của anh em Muối Mắm

Tuấn Huynh (nghệ danh Mắm) là một trong 10 nghệ sĩ trẻ của triển lãm ‘Thực’. Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt 'Sinh' của anh gây chú ý vì cách tạo hình sáng tạo.

Dạo bước qua 'vùng đất' của những tên tuổi 'môn phái' sơn mài

30 bức sơn mài của 10 họa sĩ nhiều thế hệ trong triển lãm ‘Dạo bước qua vùng đất của sơn mài’ đang phác nên một dòng chảy thú vị.

Nửa thế kỷ 'Ngược dòng' của một bậc thầy hội họa - Đào Minh Tri

62 tác phẩm chọn lọc sau hơn 50 năm sáng tạo của họa sĩ Đào Minh Tri vừa được trưng bày nhân triển lãm "Ngược dòng - Nửa thế kỷ hội họa", trong đó có những tranh bột màu chưa từng được công bố.

'Tháng ba Hàm Long' bên sông Sài Gòn

Sau những ngày lặng lẽ bên sông Sài Gòn, làng Hàm Long vừa mở cửa đón khách với triển lãm 'Tháng ba Hàm Long'.

Họa sĩ Lê Văn Thìn - Một 'giọng' sơn mài riêng

TTO - Xưởng vẽ của họa sĩ Lê Văn Thìn chỉ vẻn vẹn chưa đầy 10m2. Thế mà ở cái chỗ cứ phải lách mình xoay trở ấy đã đều đặn sinh ra những bức tranh sơn mài kích thước không nhỏ, những bức tranh chứa đựng không gian "tả xung hữu đột" rộng rãi.

Họa sĩ Trần Ngọc Hưng: Khao khát đi đến cùng với sơn mài

TTO - Gần 20 năm miệt mài sáng tạo với sơn mài, họa sĩ Trần Ngọc Hưng luôn khao khát đi đến tận cùng giá trị nghệ thuật của chất liệu truyền thống này, góp phần làm phong phú cho bảng màu của sơn mài và gìn giữ những giá trị văn hóa Việt.

Họa sĩ Nguyễn Xuân Việt và cuộc giao duyên nghệ thuật Việt Nam - Thái Lan

TTO - Tranh của Nguyễn Xuân Việt cũng giống như cuộc đời ông, cứ mãi bước trên lằn ranh giữa hai quê hương, hai đất nước và hai bầu tâm sự.

Ngắm tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí, Hoàng Tích Chù... trong không gian ảo

TTO - Trong một không gian triển lãm uốn khúc hình chữ S, khán giả có thể cảm nhận dường như trọn vẹn sự đam mê và tình yêu được dành cho loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Ngắm tác phẩm của 13 điêu khắc gia trong triển lãm online

TTO - Với tinh thần giãn cách xã hội nhưng không giãn cách tình yêu nghệ thuật, các nhà điêu khắc đã mang tác phẩm của mình đến với triển lãm online 'Điêu khắc Việt'.

Họa sĩ Trương Bé qua đời

TTO - Họa sĩ Trương Bé - người đã đưa hội họa trừu tượng vào sơn mài truyền thống Việt Nam - vừa qua đời trưa nay 9-4 tại nhà riêng ở Huế.