Tag: Somali

Trực thăng Liên Hiệp Quốc bị phiến quân bắt giữ ở Somalia, một nạn nhân nghi bị bắn chết

Hãng tin Reuters dẫn lời thiếu tá Hassan Ali - quan chức quân đội Somalia, ngày 10-1 thông báo các phần tử Al-Shabab đã bắt giữ một trực thăng của Liên Hiệp Quốc chở 2 công dân Somalia và một số người nước ngoài.

HLV đấm ngã trợ lý trọng tài, dí đánh trọng tài chính, cầu thủ phải can ngăn

Sự việc xảy ra tại Somalia trong đó HLV Ibrahim Ahmed của đội Horseed đã gây náo loạn ở phút 75 khi đấm ngã trợ lý trọng tài, chạy vào sân dí đánh trọng tài chính, khiến chính các cầu thủ Horseed phải lao đến can ngăn.

Kẻ tấn công Đại học Bang Ohio là sinh viên gốc Somalia

TTO - Một sinh viên đại học gốc Somalia đã lao xe hơi vào đám đông tại Đại học Bang Ohio của Mỹ, rồi dùng mã tấu tấn công khiến 11 người bị thương trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Tấn công khủng bố nhà hàng Somalia, 17 người thiệt mạng

TTO - Ít nhất 17 người thiệt mạng khi 5 tay súng Hồi giáo đánh bom và tấn công một nhà hàng bên bờ biển thủ đô Mogadishu, Somalia tối 25-8 và đấu súng với lực lượng an ninh trong khu vực.

Nổ bom khủng bố như động đất tại sân bay Somalia 

TTO - Trưa 26-7, sân bay tại thủ đô Mogadishu, Somalia đã bị nhóm vũ trang Al-Shabab tấn công. Các nhân chứng cho biết đã có hai quả bom phát nổ kèm theo nhiều loạt xả súng.

Đánh bom tự sát giết trưởng Sở tài chính Somali

TTO - Hãng tin Reuters cho biết chiều 31-3, nhóm hồi giáo vũ trang Al Shabaab tại Somali đã thực hiện cuộc đánh bom tự sát  giết chết trưởng Sở tài chính vùng Galkayo và ít nhất 8 người khác.

Đánh bom khách sạn Somali, hàng chục người thương vong

TTO - Ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ bom kinh hoàng tại khách sạn Jazeera Palace ở thủ đô Mogadishu, Somali hôm 26-7.

Đánh bom đoàn xe Liên Hiệp Quốc, 7 người chết

TTO - Cảnh sát thủ đô Mogadishu cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng khi một kẻ đánh bom tự sát lái chiếc xe chở đầy chất nổ và đâm sầm vào đoàn xe của Liên Hiệp Quốc.

​Kenya: thảm sát để gây “chiến tranh tôn giáo”

TT - Thế giới rúng động với tin các tay súng Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab đã chặn xe buýt ở miền bắc Kenya và hành quyết tàn bạo 28 hành khách không theo đạo Hồi.

Hành quyết tàn bạo 28 người không theo đạo Hồi ở Kenya

TTO - Nhóm Hồi giáo cực đoan Sebab của Somali hôm 22-11 (giờ địa phương)  đã hành quyết 28 hành khách không theo đạo Hồi trên một chuyến xe buýt ở Kenya.