Tag: sơ tuyển

Điều chỉnh lịch sơ tuyển vào các trường quân đội 2020

TTO - Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa công bố điều chỉnh thời gian sơ tuyển vào các trường trong quân đội năm 2020.

Toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2019

TTO - Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ quân sự trình độ đại học và cao đẳng các trường quân đội năm 2019 là hơn 5.400 chỉ tiêu. Trong đó, một số trường tăng chỉ tiêu nhưng cũng có một số trường lại giảm chỉ tiêu so với năm 2018.

Học sinh béo phì, từng lưu ban không được vào ngành công an

TTO - Để xét tuyển vào trường công an, thí sinh phải đạt hạnh kiểm từ loại khá và học lực trung bình trở lên trong các năm học, không sơ tuyển học sinh từng lưu ban, người béo phì.

Tại sao các trường quân đội chỉ xét tuyển NV1?

TTO - Đây là băn khoăn của nhiều thí sinh ngay sau khi Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) công bố quy định các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1.

​Dùng hay không quyền được điều chỉnh nguyện vọng?

TTO - Đây là băn khoăn của đa số thí sinh khi năm nay Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

Được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi

TTO - Bộ GD- ĐT vừa công bố văn bản hướng dẫn chi tiết công tác tuyển sinh đại học và cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017. Đâu là những mốc quan trọng mà thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển ĐH 2017?

Trường quân đội chỉ xét tuyển nguyện vọng 1

TTO - Đó là quy định “cứng” trong tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2017. Năm nay, các học viện, trường trong quân đội tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPTquốc gia để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự.

Gần 60% thí sinh đã qua sơ tuyển vào trường công an

TTO - Ngày 19-8, Cục Đào tạo Bộ Công an vừa công bố số liệu chính thức lượng thí sinh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào các trường công an năm 2015.

​Xin nghỉ làm để đi thi Vietnam Idol!

TT - Gần 4.000 thí sinh đã có mặt đông đủ (có những thí sinh đến từ 5-6g sáng) để tham gia vòng sơ tuyển tại điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Idol năm nay.

​Mọi thí sinh vào trường quân đội đều phải qua sơ tuyển

Bộ Quốc phòng quy định, thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, dùng kết quả thi xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học quân đội vẫn phải qua sơ tuyển.