Tag: sơ tán dân

Thế ngàn cân của chính quyền quân sự Myanmar

Phe nổi dậy ở Myanmar tiếp tục chiếm nhiều lãnh thổ và tiến gần về thủ đô Naypyidaw. Tuy nhiên, kết cục của đợt tấn công còn phụ thuộc vào việc nó sẽ được duy trì bao lâu và mức độ phản công của quân đội ra sao.

Rốn lũ Đà Nẵng hối hả dời nhà, sơ tán dân ứng phó đợt mưa lớn

Từ sáng 12-11, người dân cùng các lực lượng ở khu vực dọc kênh Đa Cô - rốn ngập của Đà Nẵng bồng bế con cái, kê dọn đồ đạc để chạy lụt.

Kho đạn ở Crimea phát nổ do bị tấn công, Nga gấp rút sơ tán dân

Quan chức Nga tại Crimea cáo buộc Ukraine đã dùng máy bay không người lái tấn công quận Krasnogvardeisky và làm nổ kho đạn ở đây.

Bão số 1: Nghệ An xây dựng 5 kịch bản sơ tán dân

Để đối phó với tình trạng nước biển dâng do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tỉnh Nghệ An đã xây dựng 5 kịch bản sơ tán người dân.

Một số trường ở Phú Yên nghỉ dạy học vì mưa lớn

TTO - Mưa lớn khiến một số tuyến đường vùng trũng ở thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) bị ngập. Ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học để tránh nguy hiểm.

Mưa lớn ở Trung Bộ còn tiếp diễn, Thủ tướng yêu cầu rà soát, chủ động sơ tán dân

TTO - Trước dự báo mưa lớn còn tiếp diễn trong tối nay (10-10) và ngày mai, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ban, ngành và địa phương tuyệt đối không được chủ quan, rà soát và chủ động sơ tán dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt.

Bắn pháo hiệu báo bão số 3, sẵn sàng sơ tán 135.000 dân miền núi phía Bắc

TTO - Bộ đội biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An tổ chức bắn pháo hiệu tại 14 điểm báo bão số 3 (bão Maon). Còn các tỉnh miền núi phía Bắc sẵn sàng phương án sơ tán 135.000 dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét.

Mưa lũ ở Bắc Bộ kéo dài tới hết tuần

TTO - Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình có người bị nạn trong đợt mưa lũ vừa qua, và yêu cầu các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ để ứng phó kịp thời.

Người Việt sơ tán khỏi Ukraine: Những ngày không ngủ

TTO - Giống như hơn 1 triệu người Ukraine đã phải sơ tán sang các nước, nhiều người Việt đang sống ở quốc gia này cũng đã nếm trải bao khó khăn, gian khổ trong hành trình tìm đến chỗ an toàn.

Cứu dân trong lũ dữ

TTO - Trong những ngày mưa lũ vừa qua, dù lực lượng cứu hộ chủ yếu là lực lượng vũ trang nhưng hoạt động rất hiệu quả. Nếu không có họ, thiệt hại nhân mạng sẽ rất nặng nề chứ không chỉ dừng lại ở con số 9 người chết.