Tag: sở hữu

Vì sao người dân Nghệ An, Hà Tĩnh ‘đua nhau’ mua xế hộp?

TTO - Nằm trong 10 tỉnh có nhiều hộ nghèo nhưng người dân Nghệ An và Hà Tĩnh lại là hai trong số 10 địa phương mua nhiều xe con nhất trong năm 2021. Nhiều hơn một số nơi nằm trong top 10 địa phương giàu như Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng...

Giải mã sức hút 'Mine' - phim về giới siêu giàu vượt mặt Penthouse

Sau 10 tập lên sóng, phim truyền hình Mine (Sở hữu) đang dần lấn át nhiều cái tên khác vì độ yêu thích của người xem bởi bối cảnh xa hoa, tính cách nhân vật thú vị,...

Mua nhà 4 năm, hàng trăm hộ dân vẫn chưa có sổ đỏ

TTO - Đó là trường hợp của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại cao ốc Long Thịnh (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Vì sao nhiều cựu quan chức chây ì không chịu trả lại nhà công vụ?

TTO - Chuyện quản lý nhà công vụ tưởng đã cũ, bởi trong một thập kỷ qua đã rất nhiều lần "nóng" đến nghị trường Quốc hội, sôi sục ngoài dư luận, vậy mà nay Bộ Xây dựng vẫn phải ký văn bản "đòi nhà" với 12 cựu quan chức.

​Băn khoăn tỉ lệ sở hữu nước ngoài

TT - Nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn trước các quy định về tỉ lệ sở hữu của tổ chức nước ngoài

Người mua ve chai được giữ 511 triệu đồng?

TTO - Xung quanh việc chị Huỳnh Thị Ánh Hồng mua được chiếc thùng loa cũ trong đó có hơn 5 triệu yen Nhật (tương đương 1 tỉ đồng), đã có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề: Ai sẽ là người sở hữu số tiền trên?

5 triệu yen thuộc người mua ve chai sau 1 năm?

TTO - 5 triệu yen Nhật trong thùng loa phế thải được xem là tài sản không xác định được chủ sở hữu, luật sư Nguyễn Sa Linh cho rằng sau 1 năm chị Hồng sẽ được sở hữu cả số tiền này nếu không ai nhận.

Ngân hàng sở hữu chéo làm khuynh đảo thị trường

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án “Xử lý nợ xấu của hệ thống các tổ chức tín dụng”, trong đó giao Ngân hàng (NH) Nhà nước xử lý dứt điểm tình trạng sở hữu chéo giữa các NH. Trao đổi với Tuổi Trẻ, tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia NH - nói:

Đua nhau tống khứ niềm hãnh diện "xe biển số ngoại giao"

TT - Hàng trăm xe mang biển số ngoại giao (NG), nước ngoài (NN) đang được rao bán qua các salon ôtô sau khi có thông tin siết chặt quản lý loại xe này từ ngày 10-6.

Tài sản vô thừa nhận: luật không rõ

TT - Tài sản vô thừa nhận là tiền gửi (hay vàng bạc, đá quý...) tại ngân hàng mà người gửi chẳng may đột ngột qua đời hay mất trí nhớ, và người thân không hề biết những tài sản này có nguy cơ sẽ nằm im mãi tại ngân hàng vì luật không quy định rõ.