Tag: sở hữu súng

Gia đình thiếu niên xả súng ở Thái Lan 'xin lỗi và nhận trách nhiệm'

Gia đình của nghi phạm 14 tuổi trong vụ xả súng tại trung tâm thương mại ở Bangkok (Thái Lan) gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân cùng gia đình, khẳng định sẽ hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra.

Thái Lan bắt bốn nghi phạm bán súng trái phép cho thiếu niên xả súng tại trung tâm thương mại

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ bốn người đàn ông bị tình nghi bán trái phép súng đã cải tiến cho thiếu niên 14 tuổi - hung thủ vụ xả súng ở thủ đô Bangkok.

Ông Hunter Biden trình diện tòa, bị cáo buộc 3 tội danh

Ông Hunter Biden - con trai Tổng thống Biden - đến trình diện tòa án liên bang ở Delaware ngày 3-10. Ông không nhận tội.

Con trai ông Biden bị truy tố hình sự, đối diện án tù

Nếu bị kết án về mọi tội danh, ông Hunter Biden có thể đối mặt với án tù lên đến 25 năm và nộp phạt 750.000 USD (hơn 18 tỉ đồng).

Nhật Bản xem xét quản lý súng tự chế sau vụ ám sát ông Abe

TTO - Chính phủ Nhật Bản sẽ xem xét các quy định về súng tự chế sau vụ nghi phạm dùng súng tự chế để ám sát cố thủ tướng Abe Shinzo.

TIN THẾ GIỚI 31-5: EU thỏa thuận cấm 2/3 dầu mỏ Nga; Canada cấm sở hữu súng ngắn

TTO - Canada cấm sở hữu súng ngắn; Nhà báo Pháp tử vong khi lên xe buýt nhân đạo rời vùng chiến sự ác liệt Severodonetsk ở Ukraine; Liên minh châu Âu họp về cấm vận dầu Nga... là những tin tức đáng chú ý.

Người Mỹ 'hồn nhiên' xách súng lên máy bay, cơ quan chức năng thu hơn 5.700 khẩu

TTO - Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) cho biết các nhân viên an ninh đã thu hơn 5.700 khẩu súng tại các trạm kiểm soát an ninh sân bay trong năm 2021. Đây là số súng bị thu nhiều nhất mọi thời đại tại các trạm kiểm soát sân bay.

Sợ COVID-19, biểu tình, dân Mỹ mua súng tăng vọt

TTO - Theo hãng tin Reuters, mặc dù các công ty súng và chính phủ Mỹ không công bố số liệu về doanh số bán súng cũng như các thông tin nhân khẩu học của người mua, số liệu của FBI cho thấy việc mua bán súng tăng 41% trong chín tháng đầu năm nay.

Ngày thứ 216 của năm 2019: 292 vụ xả súng, 1.300 người thương vong ở Mỹ

TTO - Tính tới ngày 4-8 (giờ Mỹ), tức ngày thứ 216 của năm 2019, theo thống kê của Tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive (Mỹ), đã có 292 vụ xả súng hàng loạt, khiến hơn 1.300 người thương vong.

Videographic không cấm súng nhưng tại sao Nhật Bản không có xả súng?

TTO - Công dân Nhật Bản vẫn có quyền sở hữu súng, nhưng tỷ lệ tử vong do bạo lực súng đạn của Nhật vẫn thấp nhất thế giới. Năm 2015, cảnh sát toàn Nhật Bản chỉ bắn 6 phát đạn. Nguyên do là từ đâu?