Tag: sinh viên Trung Quốc

Trung Quốc khuyến cáo người dân đề phòng bị khám xét khi đến Mỹ

Nhiều sinh viên và nhân viên doanh nghiệp Trung Quốc gần đây đã bị các nhân viên tại sân bay Mỹ "thẩm vấn và quấy rối không chính đáng".

Sinh viên Trung Quốc quay trở lại Australia

Việc chính phủ Trung Quốc cấm sinh viên học trực tuyến tại các trường đại học ở nước ngoài sẽ khuyến khích khoảng 40.000 sinh viên Trung Quốc quay trở lại Australia học tập.

Sinh viên Trung Quốc 'mua suất' vào các trường đại học ưu tú Mỹ: đầy rủi ro!

TTO - Nhiều sinh viên Trung Quốc đã trả tiền cho các "nhà tư vấn" giáo dục để vào được các trường đại học hàng đầu của Mỹ bằng cách làm sai lệch bảng điểm học tập và bản khai cá nhân, điều tra của tờ South China Morning Post.

Phụ huynh Trung Quốc đổ xô cho con học ở Malaysia, Thái Lan, vì sao?

TTO - Học phí rẻ hơn, có các trường đại học phương Tây danh tiếng liên kết với trường quốc tế trong khu vực... là những yếu tố thu hút phụ huynh Trung Quốc.

Công ty Trung Quốc gây bão dư luận vì chê sinh viên 24 tuổi 'già'

TTO - Công ty viễn thông China Unicom đang đối mặt các chỉ trích và chế giễu vì rút lại lời mời một nữ sinh viên sắp tốt nghiệp về làm việc với lý do người này đã "quá già", dù thực tế cô này chỉ mới 24 tuổi.

5 sinh viên Trung Quốc kiện Apple vì bán iPhone không kèm sạc

Được nhận xét là 'con kiến đi kiện củ khoai' song 5 sinh viên Trung Quốc vẫn quyết tâm đòi 350.000 đồng vì các tổn thất Apple đã gây ra khi bán iPhone không kèm sạc.

Mỹ nới lỏng hạn chế đi lại với sinh viên quốc tế

Mỹ cho biết sẽ nới lỏng các quy định hạn chế hiện nay đối với sinh viên quốc tế. Theo đó, các sinh viên quốc tế có thể bắt đầu năm học mới tại các trường đại học ở Mỹ.

Ông Biden sẽ giảm hạn chế với du học sinh Trung Quốc, Iran, Brazil

TTO - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ giảm hạn chế đi lại, cho phép sinh viên người Trung Quốc, Brazil, Iran… và các nước khác tới Mỹ trong học kỳ mùa thu này.

Du học sinh Trung Quốc ở nước ngoài chọn về nước ngày càng đông

TTO - Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, hơn 6,56 triệu sinh viên Trung Quốc đã ra nước ngoài học từ năm 1978 tới cuối năm 2019. Trong đó, có 4,23 triệu sinh viên chọn quay về Trung Quốc sau khi tốt nghiệp.

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục các trường đại học cảnh giác sinh viên Trung Quốc

TTO - 'Trung Quốc biết họ không bao giờ sánh được với Mỹ về khả năng sáng tạo. Đó là lý do tại sao mỗi năm Bắc Kinh gởi 400.000 sinh viên tới đất nước này', Ngoại trưởng Mike Pompeo lập luận, cảnh báo Trung Quốc đã đổi chiến thuật ăn cắp.