Tag: sinh viên thất nghiệp

Thực tế 'cột sống': Cử nhân cạnh tranh với thạc sĩ

Thực tế "cột sống" cử nhân khác xa với công bố "100% sinh viên có việc làm" của các trường đại học.

Có cần phải học đại học khi nhiều sinh viên thất nghiệp?

Nhiều học sinh băn khoăn việc có nên học đại học vì thực tế nhiều sinh viên ra trường làm trái ngành nghề hoặc thất nghiệp.

Nhiều giáo viên thất nghiệp, vì sao chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm tăng?

TTO - Vì sao chỉ tiêu tuyển sinh tăng, đặc biệt là ngành sư phạm, trong khi tỉ lệ sinh viên thất nghiệp vẫn cao, giáo viên ở nhiều địa phương đang bị dư thừa?

Kinh tế suy thoái, nhiều sinh viên Trung Quốc 'vỡ mộng vào đời'

TTO - Hàng trăm sinh viên ưu tú Trung Quốc vừa tốt nghiệp đã bị nhà tuyển dụng từ chối sau khi các công ty điều chỉnh chiến lược nhân sự do tăng trưởng giảm tốc và cuộc xung đột thương mại dai dẳng với Mỹ.

Sinh viên tốt nghiệp điểm cao nhưng chất lượng lại thấp

TTO - Đại biểu Quốc hội Trần Văn Mão (Nghệ An) đã nêu thực trạng này khi nói đến nhiều bất cập trong chính sách đào tạo, tuyển sinh vào đại học tại buổi thảo luật về Luật Giáo dục đại học sửa đổi chiều 12-6.

Thủ khoa 'chăn lợn': Sao cứ phải là biên chế?

TTO - "Chăn lợn mưu sinh thì có gì xấu?". Muốn vào biên chế cũng không có gì sai, nhưng "sao cứ phải là biên chế?" - Đó là suy nghĩ của một cô giáo về chuyện cô sinh viên thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2 thất nghiệp, "ở nhà chăn lợn". Còn bạn thì sao?

Đoàn làm gì để giải quyết việc thanh niên thất nghiệp?

TTO - Ngày 13-4, Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 18, khóa X khai mạc tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai với nhiều ý kiến đại biểu đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đoàn khóa X.

Nhân lực trình độ cao: Nặng lý thuyết, yếu thực hành

TTO - Các trường ĐH đang cho “ra lò” nguồn nhân lực trình độ cao nhưng nặng lý thuyết, yếu thực hành.

Trường nghề vùng vẫy giữa muôn trùng khó khăn

TTO - Một số trường nghề có chất lượng đào tạo tốt, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, thu hút được người học. Tuy nhiên, bức tranh dạy nghề vẫn còn nhiều mảng tối do người học vẫn chê trường nghề.

Bỏ đại học, đi học nghề

TTO - Thông tin tỉ lệ cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp không ngừng tăng trong thời gian qua đã tác động mạnh đến sự lựa chọn của nhiều người học trước cánh cửa vào đời.