Tag: sinh viên nghèo vượt khó

35 năm 'Vì ngày mai phát triển' - Kỳ 3: Chúng ta không bỏ cuộc

Đến nay sau 20 năm, chương trình học bổng Tiếp sức đến trường (TSĐT) do báo Tuổi Trẻ phát động đã làm cầu nối vận động nguồn lực xã hội để trợ sức đến hơn 20.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre quyên góp 1,5 tỉ đồng

Chiều 19-9, mặc cơn mưa nặng hạt, CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre vẫn họp mặt đông đủ chuẩn bị cho 'Tiếp sức đến trường' 2023.

Tiếp sức đến trường: 'Chở' tương lai con trên xe hàng rong của mẹ

TTO - Dù biết chỉ dựa vào xe hàng rong của mẹ sẽ khó lo đủ cho con trong suốt 4 năm sắp đến, người mẹ đơn thân tin rằng nếu con được tiếp sức đến trường, bà sẽ thực hiện được ý nguyện nuôi con trai học xong đại học.

Những tấm gương vượt khó truyền cảm hứng

TTO - Sáng 9-12, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn Ninh Bình và các tỉnh, thành đoàn khu vực phía Bắc tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 63 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Đồng bằng sông Hồng và khu vực phía Bắc.

Những cô gái kiên cường bước đến giảng đường

TTO - Sinh ra trong khó khăn nhưng "áp lực tạo nên kim cương" đã rèn giũa những cô gái ấy trở nên kiên cường, mỗi ngày lại càng vững chãi hơn trên hành trình bước tới cổng trường đại học.

Chàng trai mồ côi bố được tuyển thẳng đại học: Tưởng phải dừng lại!

TTO - Trần Văn Linh bước vào đời với số nợ lớn lên đến 23,3 triệu đồng. Dù áp lực lớn nhưng bạn tin rằng áp lực chính là sức mạnh để vượt khó khăn, vào giảng đường đại học.

Cô tân sinh viên nghèo thủ khoa được tặng học bổng hơn 110 triệu đồng

TTO - Ngày 4-12, ông Phan Thanh Liêm, chủ tịch UBND xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ (Bình Định), cho biết UBND xã phối hợp cùng Công ty CP Năng lượng Bình Định vừa trao tặng học bổng với giá trị hơn 110 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Bốn.

Học bổng Tiếp sức đến trường nhân đôi niềm vui cùng ngôi nhà mới

TTO - Chiều 3-12, cùng với trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 62 tân sinh viên, báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh Phú Yên, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên phát động, tiếp nhận ủng hộ chương trình xóa 1.000 căn nhà tạm ở tỉnh này.

Ra mắt câu lạc bộ 'Nghĩa tình Phú Yên' giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

TTO - "Thấy báo Tuổi Trẻ có nắm rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi vận động anh em, những người con tỉnh Phú Yên lập câu lạc bộ này để tiếp sức lâu dài cho các em".

Hơn 20 năm cống hiến cho xã hội của Tập đoàn Bảo Sơn

Nhiều năm hoạt động trên thương trường, trải qua biết bao thăng trầm của thời cuộc, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn vẫn trăn trở với công cuộc đóng góp nhiều hơn cho xã hội.