Tag: sinh viên nghèo hiếu học

Không học sao dám mơ bay xa

TTO - Giấy báo nhập học gửi về điện thoại, cô bé đã không kìm được nước mắt hạnh phúc. Nhưng nếu em không được tiếp sức đến trường, niềm vui lại tắt nhanh khi ám ảnh của cái nghèo ập tới, thước phim có thể đứt gãy đường học như bao lần.

Cô nữ sinh giỏi toàn diện ngập ngừng trước cánh cửa đại học

TTO - Ngôi nhà cấp 4 của nữ sinh Nguyễn Thanh Thúy - cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến - nằm ven con đường lộ của phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Đường đến trường xa quá…

TTO - Trong ngôi nhà cấp bốn ẩm thấp ở thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) là hai chị em mồ côi cả bố lẫn mẹ. Ở đó, có một tân sinh viên đang buồn nẫu ruột vì nỗi lo tiền không tiền nhập học.

​Cảnh ngộ khó khăn của hai cậu học trò nghèo

TTO - Tôi là một giáo viên ở thành phố Huế, nghe người ta kể về hai cậu học trò nghèo học giỏi ở vùng miền núi phía tây liền tìm lên để gặp các em. Và câu chuyện nỗ lực vượt khó của hai em đã khiến chúng tôi phải khâm phục.

Bài học từ một lời từ chối

TTO - Dù hoàn cảnh của Anh Thư cũng hết sức khó khăn nhưng lý do không nhận suất học bổng trị giá 10 triệu đồng của nữ sinh viên đã khiến cả hội trường lặng đi...

Thoa “hạt tiêu” và giấc mơ làm bác sĩ cứu người

TTO - Nhập học hơn một tháng nhưng Nguyễn Thị Kim Thoa, tân sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM, vẫn chưa có chỗ trọ ổn định.

Gói từng nỗi đau để tiến lên

TT - “Tôi đã cố tạo cho mình một vỏ bọc hoàn mỹ: có một gia đình hạnh phúc. Suốt ba năm học ở đây tôi không chia sẻ với ai về hoàn cảnh, nhưng đã rất nhiều lúc tôi ngồi khóc một mình...”.

Phải học để tìm một lối thoát

TTO - Những tân sinh viên nghèo trong câu chuyện chúng tôi vừa gặp có khi cơm ăn không đủ ăn no, trời lạnh không đủ áo ấm để mặc.

Sửa xe đạp, phụ quán phở và giấc mơ kỹ sư

TT - Để nuôi ước mơ trở thành cử nhân, kỹ sư, nhiều bạn sinh viên đang làm thêm những công việc như sửa xe đạp, giữ xe, phụ quán phở, phụ quán karaoke...