Tag: sinh thái

Thể dục vì sinh thái đường ruột

Nghe khen thể dục tốt cho đường ruột, xưa giờ ai cũng biết đi đi lại lại dễ đi cầu, có gì lạ?

Tổng thu từ du lịch Cà Mau lần đầu tiên đạt hơn 2.900 tỉ đồng

Lượng khách du lịch đến Cà Mau tăng cao so với cùng kỳ, kéo theo tổng thu từ du lịch của tỉnh này đạt trên 2.900 tỉ đồng.

Chim tìm vịt xanh và tín hiệu vui ở Tràm Chim

TTCT - Trong gần 10 ngày giữa tháng 12-2023, các tay máy say mê chụp ảnh chim rần rần kéo nhau về Tràm Chim (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) để chụp con tìm vịt xanh…

Phát hiện mới: Những thảm rêu đang 'cứu' loài người

Các nhà khoa học phát hiện các thảm rêu đang giữ lại khoảng 7 tỉ tấn carbon dioxide - tác nhân chủ yếu làm nóng Trái đất - không thoát ra khí quyển.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: Đẹp tươi đất và người ở đầm Đông Hồ

TTO - Với diện tích hơn 1.384ha, đầm Đông Hồ (TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) sở hữu cho mình một nét đẹp hoang sơ, lãng mạn. Đặc biệt, ai đến đây cũng đều xao xuyến với tình đất, tình người ở làng đầm Đông Hồ.

Dự án nuôi cá ‘biến tướng’: ‘Họ xây sai bên trong, xã không biết’

TTO - Lãnh đạo địa phương có dự án nuôi cá được ‘hô biến’ thành khu du lịch sinh thái ‘7 kỳ quan thế giới’ ở Nghệ An giải thích: do khu đất được tỉnh cấp cho chủ đầu tư nên ‘xã không vào trong để biết họ xây sai cái gì’.

'Ruồi thây ma' ghê rợn thắng giải ảnh Tiến hóa và sinh thái 2022

TTO - Sau khi nhiễm nấm 'thây ma', con ruồi bị 'điều khiển' bay đến đậu ở vị trí thuận lợi. Nấm sau một thời gian ký sinh bên trong đã phát triển thành nhánh, đâm xuyên thủng con ruồi, vươn ra ngoài và phát tán bào tử.

Quảng Nam muốn xây dựng đô thị ven biển, ven sông theo hướng sinh thái, bền vững

TTO - Ngày 25-6, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức hội thảo quy hoạch xây dựng đô thị ven biển, ven sông tỉnh theo hướng sinh thái và bền vững.

Làm bạn với cây

TTCT - Còn gì tuyệt hơn khi biết cái cây trước ngõ ta vẫn thường lại qua và nói chuyện với nó trong đầu nay đã có email và luôn sẵn sàng hồi đáp những gì ta muốn nói?

Đọc báo cùng bạn 25-4: Cơn sốt chip lan tới Việt Nam

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Miền Bắc nóng trên 38 độ C, miền Nam bước vào mùa mưa; Vận chuyển ma túy thuê, người lãnh án tử hình, kẻ chung thân; Cần Giờ phải là đô thị biển sinh thái...