Tag: sinh sản

Gấu trúc đỏ 'siêu khó sinh' đẻ con trong vườn thú

Gấu trúc đỏ là loài nổi tiếng khó sinh sản và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hai năm qua, ở Úc chưa có cặp gấu trúc nào sinh con thành công.

Cắt polyp buồng tử cung có gây ảnh hưởng sinh sản?

Tôi đi khám phụ khoa và được bác sĩ thông báo có polyp buồng tử cung. Tôi mới có một bé nên rất lo lắng, liệu việc cắt polyp có gây ảnh hưởng đến sinh sản không?

Nhật Bản thành công nuôi phôi chuột trong không gian

Nhóm nghiên cứu Nhật Bản đã thành công trong việc phát triển trứng chuột được thụ tinh thành phôi nang - giai đoạn đầu tiên của quá trình biệt hóa tế bào - trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Giấc mơ ẵm bồng từ phòng thí nghiệm

TTCT - Công nghệ mới ngày nay lại mang lại một cuộc cách mạng mới - cho phép phụ nữ, và cả nam giới, có em bé như mong muốn vào thời điểm họ muốn.

Chuyên gia nói gì về quan niệm 'mang đa thai, đẻ một lần nhiều con...'

Đa thai chắc chắn là hiện tượng bất thường cần phải được ngăn chặn nhằm đảm bảo sức khỏe, sự phát triển và tương lai của trẻ.

Hiểm họa đa thai

Đa thai là biến chứng nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng của cả mẹ và bé. Nhưng nhiều người vẫn cho đó là "kỳ tích sinh sản" và có tâm lý đẻ một lần nhiều con thay vì đẻ một lần một con.

Nhờ một người phụ nữ, thế giới biết đến nguy cơ tinh trùng giảm

Trải qua hai thập kỷ khó khăn và liên tục bị chống đối, nhà khoa học nữ nhỏ bé Shanna Swan vẫn kiên trì báo động tình trạng suy giảm tinh trùng ở đàn ông trên thế giới.

Ứng phó thế nào khi gặp tai nạn gãy dương vật, kẹt khóa quần hay rách hãm dương vật?

Dù khá hy hữu nhưng vẫn xảy ra những tai nạn với "cậu nhỏ" như dương vật bị kẹt khóa quần, gãy dương vật, rách hãm dương vật hay bị cắt lìa, bạn cần có những xử trí kịp thời.

Tinh trùng giữa muôn trùng vây

TTCT - Theo các nhà khoa học, có thể chỉ trong một vài thế hệ tới, số lượng tinh trùng của nam giới có thể giảm xuống dưới mức được xem là đủ cho chức năng sinh sản. Nguyên nhân có thể là do con người đang bị bao vây bởi các hóa chất gây rối loạn nội tiết.

Nhiều loài chim đẻ trứng sớm hơn, ‘thu nhỏ’ lại vì biến đổi khí hậu

TTO - Biến đổi khí hậu đã làm thay đổi nhịp điệu sinh sản của không ít loài chim trong nhiều năm qua.