Tag: sinh con thứ 3

Tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên tại Hà Nam liên tục tăng

Tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên những năm gần đây liên tục tăng ở Hà Nam, do nhiều người cho rằng đã được sinh con thoải mái.

Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình phát cảnh báo: Sinh con thứ 3 đang tăng

TTO - Chị Nguyễn Thị Thảo vừa sinh con thứ 3 chia sẻ: "Gia đình tôi có kinh tế đầy đủ nên muốn sinh thêm 1 người con để cho vui". Cũng giống chị Thảo, chị Quỳnh quyết định sinh con thứ 3 vì chị đã sinh 2 con gái và muốn sinh thêm 1 con trai...

Sinh con thứ 3 khiến bố mẹ già thêm gần 7 tuổi

TTO - Một nghiên cứu khoa học mới vừa chứng minh câu nói 'sinh thêm đứa con, già thêm gần chục tuổi' không phải chỉ là lời than thở. Nghiên cứu khẳng định việc nuôi dạy từ 3 con trở lên thực sự có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cha mẹ.

Trung Quốc kêu gọi đảng viên sinh 3 con để làm gương

TTO - Chính phủ Trung Quốc đang kêu gọi các đảng viên sinh 3 con để làm gương nhằm đóng góp cho tăng trưởng dân số. Thế nhưng, nhiều đảng viên nói họ khó sinh thêm con nếu không có hỗ trợ tài chính.

Sinh con thứ 3 tại TP.HCM có xu hướng gia tăng

TTO - Theo số liệu từ Chi cục dân số kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, trong 5 tháng gần đây, từ tháng 12-2019 đến tháng 4-2020, TP.HCM đã có mức sinh tăng hơn so với cùng kỳ năm trước là 1.481 trẻ, trong đó có 1.165 trẻ là con thứ 3.

Thu hồi danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của phòng vì nữ cán bộ sinh con thứ 3

TTO - Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2019 của Phòng Nghiệp vụ 4 - Tổng hợp, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam vừa bị tỉnh Quảng Nam có quyết định thu hồi vì phát hiện một nữ cán bộ sinh con thứ 3.

Mức sinh thấp nghiêm trọng, TP.HCM nên khuyến khích sinh con thứ 3

TTO - Các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã ngồi lại để bàn giải pháp nâng mức sinh của TP.HCM lên, vì hiện mức sinh của TP là 1,33 con, đang ở mức thấp nghiêm trọng.

Sản phụ người Xê Đăng sinh 3 tự nhiên trong vòng 10 phút

TTO - Chỉ trong vòng 10 phút, sản phụ ở huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đã cho ra đời 3 đứa trẻ kháu khỉnh bằng sinh thường.

Bác sĩ đến bìa rừng hỗ trợ sản phụ sinh con

TTO - Ca sinh hôm 9-3 của sản phụ Hoàng Thị Sàng ở Hà Giang đã diễn ra ngay ở bìa rừng, với sự hỗ trợ của bác sĩ và nữ hộ sinh thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang.

Sau Nghị quyết T.Ư 6, bạn và gia đình được chăm sóc sức khỏe như thế nào?

TTO - Hội nghị T.Ư 6 vừa thông qua hai nghị quyết về chăm sóc sức khỏe và dân số. Để làm rõ những chủ trương mới liên quan đến từng người, từng gia đình, báo Tuổi Trẻ và Bộ Y tế tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến từ 9h sáng nay 17-11.