Tag: Sinaloa

Cuộc đời thăng trầm của vợ trùm ma túy El Chapo

TTO - Emma Coronel Aispuro có cuộc sống xa hoa ở New York nhờ cuộc hôn nhân với trùm ma túy Joaquin Guzman Loera, hay còn gọi là El Chapo, nhưng bà cũng đã gặp không ít sóng gió.

Bí mật bên trong băng đảng Sinaloa khét tiếng nhất Mexico

TTO - Đầu tháng 12-2019, tức một năm sau khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cầm quyền, các băng nhóm ma túy vẫn tiếp tục hoành hành ở Mexico. Hoạt động mạnh nhất vẫn là băng Sinaloa đóng chốt ở vùng tây bắc Mexico.

Những ngôi mộ có kính chống đạn ở khu ma túy khét tiếng Mexico

TTO - Kể từ sau khi chính phủ Mexico tuyên chiến với giới tội phạm ma túy vào năm 2007, vùng Sinaloa đã có hơn 2 thập kỷ đẫm máu nhất lịch sử. Theo đó, những ngôi mộ triệu đô mọc lên. Có những ngôi mộ còn được trang bị kính chống đạn.

Con trai trùm băng Sinaloa khét tiếng ở Mexico vượt ngục

TTO - Con trai của một trong những trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico vừa "mất tích" khỏi một nhà tù ở thủ phủ bang tây bắc Sinaloa.

Trùm ma túy Mexico bị dẫn độ sang Mỹ

TTO - Trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đã được dẫn độ sang Mỹ để đối mặt với 6 cáo trạng chống lại y.

Cha đi tù, con bị bắt cóc

TTO - Một trong những người con trai của trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman đã bị bắt cóc cùng 5 thành viên khác tại một nhà hàng ở thành phố Puerto Vallarta của Mexico.

Băng đảng Colombia rửa tiền hơn 5 tỉ USD ở Trung Quốc

TTO - Các băng đảng ma túy khét tiếng của Colombia sử dụng nhiều ngân hàng ở Hong Kong và Trung Quốc để rửa hơn 5 tỉ USD.

Trùm ma túy Mexico vượt ngục theo đường hầm như phim

TTO - Các lực lượng an ninh Mexico đang ráo riết săn lùng trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman vừa vượt ngục khỏi nhà tù Altiplano .

Mỹ trừng phạt hai "bố già" ma túy Mexico

TTO - Bộ Tài chính Mỹ ngày 9-1 thông báo áp đặt trừng phạt với hai nhân vật chóp bu của băng đảng Sinaloa - tổ chức buôn lậu ma túy hoành hành ở tây bắc Mexico.